Cài Window 11 mới nhất và những tính năng mới

Thảo luận trong 'Máy Tính Bàn - Laptop' bắt đầu bởi lananhdumiho, 29/6/21.

  1. lananhdumiho

    lananhdumiho New Member

    Microsoft đã tung ra bản Window 11 mới nhất để phục vụ người dùng. Bản Window 11 mới có rất nhiều tính năng vượt trội và được coi là bản window lột xác. So với các phiên bản win trước đó thì Window 11 được đánh giá là nhanh hơn rất nhiều. Nó được thay đổi từ âm thanh khởi động đến các biểu tượng ứng dụng, tính năng “đánh thức” của máy cũng được cải thiện, các bản cập nhật Windows nhỏ hơn đến 40% và diễn ra trong chế độ nền.

    [​IMG]

    Microsoft đã nói rằng đây là bản window an toàn nhất. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điểm mới của Window 11 nhé

    1. Start Menu và Taskbar được thiết kế lại
    Bạn sẽ được trải nghiệm start menu và taskbar mới với Window 11. Start Menu lần này đã được đặt chính giữa màn hình, tuy nhiên bạn vẫn có thể di chuyển sang trái. Start menu được tối giản để nâng cấp năng suất khi làm việc cũng như truyền cảm hứng cho người làm sáng tạo.

    [​IMG]

    Window 11 đã tận dụng bộ nhớ đám mây và Microsoft 365 để có thể giữ các tệp mà người dùng đã tương tác gần nhất trong start menu.

    2. Thêm công cụ Snap Layouts và Snap Groups cho Windows Snap
    Với Window 11 Microsoft đã giới thiệu thêm tính năng Snap Layouts và Snap Groups giúp nâng cấp trải nghiệm đa nhiệm trên thiết bị. Cụ thể, thay vì sử dụng phím tắt để kích hoạt tính năng Snap Window có trên Window 10 thì trên màn hình Window 11 người dùng có thể sử dụng bộ công cụ nói trên để chia nhỏ, sắp xếp và vận lý cửa sổ trên màn hình tùy theo mục đích sử dụng mang đến bố cục hình ảnh rõ ràng và thuận tiện hơn để xử lý đa nhiệm.

    [​IMG]

    Ngoài ra bạn có thể tạo nhiều desktop khác nhau nhờ công cụ desktop mới. Cụ thể như: 1 desktop dành riêng cho công việc, 1 desktop chạy game, 1 desktop để học tập,…

    [​IMG]

    3. Tích hợp Microsoft Teams trên taskbar
    Với nhu cầu làm việc từ xa thì Microsoft team trở thành công cụ hỗ trợ thiết thực trong thời gian hiện nay. Và với Window 11 các bạn có thể tìm thấy Microsoft teams ngay trên thanh công cụ mà công cần phải download từ Microsoft store như trước đây nữa.

    [​IMG]

    Bằng việc bạn có thể nhấn vào Teams trên taskbar và kích hoạt cuộc gọi video, gửi tin nhắn văn bản, tọa cuộc họp,….với tất cả các địa chỉ liên hệ cá nhân mà mình có ngay trên taskbar. Nếu mà bên kia đang sử dụng nền tảng android hay ios mà chưa tải xuống ứng dụng Teams bạn vẫn có thể kết nối với họ thông qua tính năng SMS 2 chiều vừa được tích hợp.

    4. Hài lòng game thủ
    Microsoft đã hé lộ rằng Window 11 này sẽ làm hài lòng mọi Game thủ. Window 11 khai thác toàn bộ tiềm năng của phần cứng và đưa nhiều công nghệ chơi game mới nhất vào hệ thống. Cùng với đó Microsoft đang cam kết rằng Window 11 sẽ hỗ trợ các phụ kiện ngoại vi và thiết bị chơi game trên PC được ưa thích nhất. Ứng dụng XBOX trên Window 11 cũng được tích hợp thêm với tốc độ XBOX Game pass và Xcloud để chơi game trên đám mây phù hợp với các PC có cấu hình không cao.

    [​IMG]

    5. Mang Widget quay trở lại
    Microsoft mang Widget được yêu thích từ những năm 2000 quay trở lại, tuy nhiên nguồn cấp dữ liệu cá nhân hóa Widget trên Window 11 đang được tối ưu hóa hơn nhờ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo Ai và Microsoft S. Nhờ đó người dùng có thể xem nhanh các tin tức mới nhất, thông tin thời tiết hoặc là các thông báo khác mà không phải thông qua trình duyệt web hoặc smartphone. Ngoài ra widgets sẽ được hiển thị dưới dạng hình ảnh trong để không làm gián đoạn các tác vụ khác khi bạn đang làm việc.

    [​IMG]

    6. Làm mới Microsoft Store và bổ sung thêm ứng dụng android
    Có thể nói 1 trong những update quan trọng nhất của Window 11 đó chính là Microsoft store hoàn toàn mới và hỗ trợ Android app trên window. Theo đó thì Microsoft store sẽ được phân chia theo từng hạng mục và bộ sưu tập riêng. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung cần thiết mà không mất quá nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Cùng với đó các ứng dụng phổ biến như là visual studio, Disney +, Pinterest, zoom, canva,.. nay cũng có mặt trên Microsoft store của hệ điều hành Window 11. Microsoft cũng lưu ý rằng: khi tải ứng dụng từ Microsoft store người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật vì chúng đã được họ kiểm tra kỹ càng trước khi đưa vào cửa hàng.

    Đặc biệt ngay trong cuối tháng này nếu dùng window bạn có thể khám phá các ứng dụng android ngay trên Microsoft store ngay cả tiktok,... Đây là lần đầu tích hợp ứng dụng di động lên cửa hàng PC.

    7. Nâng cấp trải nghiệm cảm ứng và thiết kế lại bàn phím ảo
    Microsoft mô tả rằng Window 11 đang được cải thiện trải nghiệm cảm ứng và cải thiện bàn phím ảo. Do đó một số cải tiến nhỏ cũng đang được bổ sung vào hệ điều hành này. Gồm hiệu ứng khi chuyển chế độ từ dọc sang ngang và nhiều tùy chọn bàn phím ảo cũng như tích hợp trong tab mới. Cụ thể thì bàn phím cảm ứng sẽ không chiếm toàn bộ màn hình thay vào đó 1 bàn phím với thiết kế khá giống với smartphone sẽ có mặt trên Window 11 và người dùng có thể tự ý kéo thả nó với vị trí bất kỳ sao cho phù hợp với thao tác trên màn hình.

    [​IMG]

    8. Tính năng nhập liệu bằng giọng nói cũng được cải thiện
    Window 11 có thể tự động phát hiện và thêm dấu “.” . Microsoft đã không nhắc đến tại sự kiện nhưng những thay đổi trên dường như có liên quan đến sự bí ẩn này.

    [​IMG]

    Vừa rồi HD Computer đã tổng hợp những tính năng mới nhất trên bản Window 11, chắc hẳn bản cập nhật này sẽ mang đến trải nghiệm rất tuyệt cho người sử dụng.

    Dịch vụ cài Window 11 tại HD Computer
    Hẳn là sau khi nghe thông tin về bản Window 11 mới thì các bạn cũng đang rất nóng lòng để có thể sử dụng hệ điều hành này rồi phải không?

    Và HD Computer đã cập nhật ngay bản Window 11 để có thể hỗ trợ khách hàng cài đặt cho laptop của mình. Bản Window 11 cũng sẽ hứa hẹn cho sự trải nghiệm nhanh mượt hơn hẳn các bản win tiền nhiệm. Các bạn đến ngay HD Computer để được cài đặt bản WIN 11 này nhé!

    HD COMPUTER - TRUNG TÂM SỬA CHỮA MÁY TÍNH UY TÍN

    Hotline: 0937223739

    Địa chỉ: 252 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Tân Bình, HCM

    Mở cửa: T2 – T7: 8h sáng – 18h chiều ; Chủ nhật: 9h sáng – 16h chiều.

    Từ khóa tìm kiếm: window 11, cài window 11, cài win 11, cài window 11 tận nơi,
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!