Tưởng không có gì hóa ra Bình Dương lại nhiều món ăn ngon hấp dẫn đến vậy

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi thanhthang, 3/3/19.

  1. thanhthang

    thanhthang New Member

    Tưởng không có gì hóa ra Bình Dương lại nhiều món ăn ngon hấp dẫn đến vậy

    Bình Dương là một thành phố mới nổi lên với nhiều khu công nghiệp và dân cư mới. Nhắc đến Bình Dương người ta hẳn sẽ nhớ đến măng cụt Lái Thiêu, bưởi Bạch Đằng,… và nhiều loại trái cây khác. Nhưng ở đây thật sự có nhiều món ăn ngon nhất bình dương mà không phải ai cũng biết đến.

    [​IMG]

    1. Lẩu bò nhúng mắm ruốc

    Bạn đã từng nghe qua lẩu bò nhúng dấm rồi đúng không, vậy hãy thử một lần ăn món lẩu bò nhúng mắm ruốc đảm bảo bạn sẽ thích mê. Món này mình từng lùng sục khắp TP.HCM nhưng không quán nào có cả, nên khá nhiều bạn lặn lội đến Bình Dương chỉ để thưởng thức món lẩu này.

    Nước lẩu khá đậm vị, được nêm nếm vừa miệng với hương vị mắm ruốc khá đặc biệt không thể lẫn vào đâu được. Từng miếng thịt bò tươi được nhúng vào nồi lẩu để tái vừa cảm nhận độ mềm, ngọt của miếng thịt và nước lẩu sôi sùng sục khá thích hợp cho những ngày mưa rả rích. Ăn kèm với bún và rau tươi (thường là rau đắng) thì còn gì bằng. Bạn có thể cảm nhận vị ngọt của miếng thịt và nước lèo nơi đầu lưỡi, chỉ muốn gắp liên tục hết dĩa thịt thì thôi.

    2. Gỏi gà măng cụt

    Gỏi gà măng cụt cũng là một món đặc sản ở vùng Lái Thiêu - Bình Dương. Thông thường vào mùa măng cụt chín vào mùa hè, bạn sẽ được thưởng thức món này ngon nhất. Măng cụt được dùng làm gỏi là măng cụt xanh với phần vỏ ngoài hơi cứng, nhưng ruột bên trong đã có vị ngọt và một chút vị chát, ít ai dùng măng cụt chín vì sẽ khiến món ăn mất đi hương vị của nó.

    Thịt gà ta thả vườn không phải gà công nghiệp ngoài chợ nên rất chắc thịt, đầu bếp sẽ luộc lên sau đó xé nhỏ ra rồi trộn chung với phần măng cụt cắt lát đã được tách vỏ. Chấm với muối tiêu, nước mắc chua ngọt được nêm gia vị vừa miệng, rau răm cắt nhỏ và đậu phộng rắc lên tạo vị thơm cho món ăn. Thịt gà ngọt, chắc thịt, gan gà ăn bùi bùi hòa quyện cùng măng cụt xanh còn chút vị chát tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng lại được.

    3. Cháo vịt nướng chao

    Một đặc sản nổi tiếng không kém nhưng ít người biết đến ở Bình Dương chính là món vịt nướng chao, địa điểm ăn uống rẻ ở bình dương. Quả thực món vịt nướng chao ở đây rất đặc sắc, bởi vịt này là vịt thả vườn được đem lên chế biến tại chỗ nên thịt rất chắc và có chút mùi hơi ngai ngái của đồng quê. Vịt được làm sạch sẽ, bỏ sạch lông, tẩm ướp gia vị và nướng trên mặt than nên có mùi vị khá hấp dẫn. Ngoài ra bạn còn có thể gọi thêm bộ lòng nếu thích, vịt sẽ được dùng kèm với nước chấm là chao pha sẵn.

    Cháo làm bằng gạo rang lên, đầu bếp dùng nước luộc vịt để nấu cháo nên rất ngọt và ngon. Đậu phộng rang được rắc lên món vịt, ăn bùi bùi rất thơm. Món ăn này kèm với rau sống, xoài sống, khế chua cũng tạo hương vị khá lạ mà bạn sẽ không thể tìm được ở bất cứ đâu. Có rất nhiều nơi họ luộc rồi mới nướng vịt để mau chín, nhưng ở Bình Dương vịt được nướng tươi nên mất thời gian rất lâu, các bạn khi thưởng thức thì chịu khó chờ đợi đầu bếp nướng.

    4. Gà nướng sầu riêng

    Đây cũng là một món ăn khá lạ và bạn cũng nên thử khi đến vườn trái cây ở Lái Thiêu. Gà ta được bắt tại vườn, nướng lên với sốt sầu riêng chín tạo nên hỗn hợp khá bắt mắt với màu vàng tươi cùng mùi sầu riêng thơm lừng. Món ăn này có hương vị khá lạ, miếng thịt gà khi được ướp với sầu riêng tạo độ béo ngậy, ngọt và thơm nức mũi.

    5. Bánh bèo bì Mỹ Liên

    Bánh bèo bì Mỹ Liên ở chợ Búng Thuận An khá nổi tiếng lâu đời và từng được bình chọn là một trong những món ăn đáng thử nhất ở Việt Nam. Rong ruổi khắp nơi mình mới tìm được một địa điểm bán bánh bèo bì nức tiếng thế này. Dĩa bánh bèo đặc trưng bởi 3 thành phần chính gồm bánh bèo, bì và nước mắm. Quá trình đổ bánh là cả một nghệ thuật và được giữ làm bí quyết gia truyền. Bì là hỗn hợp gồm thịt heo với bì heo xắt sợi mỏng trộn với thính gạo và các thành phần gia vị khác giúp món ăn trở nên đặc biệt hơn. Nước mắm để ăn kèm được pha từ nước mắm nguyên chất và nước ngâm kiệu. Ngoài ra còn có chả giò được chủ quán tự làm giòn rụm ăn rất thích. Xem thêm: quán hải sản ngon ở bình dương


    Theo nguồn tin: nhahangamthuchaiduong.com
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!