Phong thủy văn phòng và những điều cần tránh

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi seothanhtung, 20/4/15.

  1. seothanhtung

    seothanhtung New Member

    Tránh sử dụng những vật khí phong thủy một cách tùy tiện



    Chỉ có một sự thay đổi lớn nếu dưới lớp nền Văn phòng tầng 1 của công ty xây dựng trước khi lát gạch được trải một lớp đá Thạch Anh vụn mà thôi. Khi đó nếu bước vào Văn phòng sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng bởi Dương khí cao, khí Âm được lọc bớt nên làm cho tinh thần sáng suốt, mọi công việc sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Các bạn có thể tự kiểm nghiệm lại điều này nhưng muốn đạt kết quả cao thì số lượng đá Thạch Anh vụn tối thiểu cũng phải 100kg/50m2 và phải được ngâm nước muối loãng để tẩy tạp chất trước khi sử dụng.



    Tránh trồng cây cảnh tùy theo sở thích của cá nhân



    Khi tư vấn kiến trúc một văn phòng có nhiều người sẽ làm cho không khí trong phòng trở nên ngột ngạt, cản trở luồng khí tốt lành lưu thông trong phòng. Do vậy cần phải trồng nhiều loại cây xanh để cải thiện môi trường và tạo không gian đẹp, thoáng đãng. Điều đó sẽ hoàn toàn đúng nếu bạn trồng những loại cây lá rộng trong chậu để đem lại may mắn cho việc làm ăn của công ty và cải thiện mối quan hệ giữa mọi người.



    [​IMG]

    Các bạn nên mua nhiều chậu cây THIẾT MỘC LAN, nếu phía dưới gốc nên rải thêm ít đá thạch anh vụn sẽ có tác dụng rất lớn trong việc hút khí Âm và trừ Tà. Quý vị có thể dùng thêm cây LỘC VỪNG là loại cây cũng có tác dụng cải tạo Âm khí và trừ Tà rất tốt chứ không chỉ là mang lại Tài Lộc như nhiều người thường nghĩ.



    Tránh giữ những đồ vật sứt mẻ, han gỉ



    Không nên để lại những sản phẩm bằng kim loại đã bị han gỉ bởi theo quan niệm, nếu để đồ vật sứt mẻ hoặc han gỉ không chỉ làm thất thoát, rò rỉ tiền bạc mà còn cản trở sự giàu có và vươn lên của Công ty. Văn phòng làm việc hiện đại có rất nhiều các thiết bị điện tử như điều hòa, máy tính, máy in, máy phôtô… Mỗi Công ty cần có những nhân viên kỹ thuật hoặc những người chuyên kiểm tra những thiết bị đó để có hướng sửa chữa kịp thời khi máy móc bị hư hỏng. Không nên để máy móc, thiết bị trong Công ty hư hỏng lâu ngày, điều đó sẽ rất dễ gây xung đột về Tài chính trong Công ty.



    Tránh đặt bàn của người Lãnh đạo Công ty không đúng vị trí



    Đã có rất nhiều người quan niệm nếu là Lãnh đạo của công ty cần phải có một nơi làm việc ở vị trí trang trọng nhất. Điều này rất đúng, tuy nhiên người Lãnh đạo cũng chính là người nắm giữ “Vận mệnh” của công ty nên cần phải bố trí tại khu vực vừa đảm bảo sự trang trọng lại phải ở vị trí có cung Vượng khí nhất theo Trạch Vận, nếu không ở vị trí trang trọng thì cũng phải tạo ra sự trang trọng đó bằng các giải pháp bố trí Nội thất cho phù hợp. Ngoài ra cũng nên tránh đặt bàn làm việc của Lãnh đạo tựa lưng vào cửa sổ hoặc đối diện trực tiếp cửa ra vào sẽ tạo nên sự bất an.



    Tránh để cửa ra vào thông suốt với cửa ra phía sau

    Thiết kế Văn phòng cần có sự hài hòa trong việc bố trí Cửa chính và Cửa sau tránh thông suốt sẽ bị tán khí nên dẫn đến tài lộc khó tụ. Cửa chính phải có khổ rộng nhất so với bất cứ một cửa nào trong Công ty và nên bố trí so le với Cửa sau để lưu lại tài vận cho Công ty.



    Tránh để tình trạng nứt tường, rạn gạch, ẩm mốc



    Có nhiều văn phòng do thuê lâu ngày nên có thể dẫn đến tình trạng rạn nứt tường, tường bị thấm dột hoặc gạch lát sàn bị sứt mẻ, vỡ…Vì vậy cần phải kiểm tra thường xuyên (đặc biệt là ở những phòng quan trọng như phòng họp, phòng tổ chức hội nghị…) để có hướng khắc phục, sửa chữa kịp thời sẽ tránh được rạn nứt trong sự phát triển kinh doanh của công ty.



    Tránh đặt bàn làm việc của nhân viên đối diện với phòng vệ sinh hoặc nhìn vào gốc cột



    Bàn làm việc của Nhân viên hoặc Trưởng các phòng ban không nên đặt đối diện với phòng vệ sinh hoặc nhìn vào góc cột. Nếu rơi vào trường hợp như vậy, phòng vệ sinh cần được che chắn bởi một bức bình phong hay một bức tường hay một chậu cây Thiết mộc lan và xử lý cho khuất với bàn làm việc để tránh khí ô uế, khiến cho nó hạn chế xâm nhập vào nơi nhân viên làm việc. Trường hợp bàn làm việc nhìn vào góc cột gây ức chế thì giải pháp tốt nhất là bọc thành cột tròn hoặc treo các Giỏ hoa giả vào các góc nhọn sẽ hạn chế được điều này.



    [​IMG]



    Ngoài ra, trang trí nội thất bàn làm việc nên làm bằng gỗ, nên tránh những loại bàn làm bằng kim loại và không nên đặt bàn ở ngay cạnh cửa, kể cả cửa chính và cửa sổ vì sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng đến công việc của Nhân viên trong Công ty.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!