Những lưu ý khi làm răng sứ 2021

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi ThucDoan, 27/12/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan New Member

    Trong những năm gần đây, thẩm mỹ răng sứ đang dần trở thành trào lưu làm đẹp được nhiều người quan tâm. Nếu như trước đây, làm răng sứ chỉ dùng cho người nổi tiếng, những người có vấn đề về răng được chỉ bác sĩ chỉ định thì nay từ sinh viên, nhân viên văn phòng đến người lớn tuổi đều có thể chọn giải pháp này để có được hàm răng trắng sáng, rạng ngời hơn. Để hiểu rõ hơn chúng ta có thể xem tham khảo tại địa chỉ https://nhakhoaplatinum.com/mat-dan-su-veneer-la-gi/ để biết thêm chi tiết nhé!
    [​IMG]
    1. Thẩm mỹ răng sứ là gì?

    Thẩm mỹ răng sứ là phương pháp phục hình nha khoa, sử dụng một mão sứ hoặc mặt dán sứ siêu mỏng (Veneer) phủ lên răng thật, nhờ đó phục hình các khuyết điểm trên răng một cách toàn diện cả về hình thể, màu sắc lẫn chức năng của răng.

    2. Ưu điểm của răng sứ thẩm mỹ

    Tính thẩm mỹ cao: Đây là cách nhanh nhất giúp bạn có được hàm răng đều đẹp, trắng sáng, đem lại nụ cười rạng rỡ với hiệu quả lâu dài, duy trì tính ổn định.

    Phục hồi chức năng ăn nhai: Phủ sứ thẩm mỹ cũng là phương pháp giúp cải thiện tình trạng sai lệch khớp cắn, khôi phục chức năng ăn nhai như răng thật.

    An toàn với sức khỏe: Vật liệu sản xuất răng sứ trải qua quy trình kiểm định chặt chẽ và được đánh giá có tính tương hợp sinh học cao, an toàn với sức khỏe con người.

    Bảo vệ răng tốt hơn: Răng sứ bảo vệ răng tốt hơn trước sự tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ cũng như các tác động bên ngoài, từ đó giúp răng bền chắc và tồn tại lâu hơn trên cung hàm.

    Độ bền cao hơn răng thật: Theo đánh giá của các chuyên gia, răng sứ thường có độ bền, khả năng chịu lực tốt hơn răng thật rất nhiều lần. Do đó bạn có thể ăn nhai một cách bình thường mà không cần kiêng khem quá nhiều.
    [​IMG]
    3. Đối tượng nên và không nên làm răng sứ thẩm mỹ

    Phương pháp thẩm mỹ răng sứ thường được các bác sĩ chỉ định khi bạn gặp các vấn đề về răng như:

    Răng thưa, hô, móm nhẹ, răng lệch lạc, răng có hình dạng bất thường.

    Răng sâu vỡ lớn, răng đã điều trị tủy cần bọc để bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ…giúp kéo dài tuổi thọ của răng.

    Răng bị tổn thương, mòn mặt nhai, bị sứt mẻ nhiều, răng bị nứt, gãy do chấn thương…nên bọc răng để phục hồi hình thể và chức năng răng.

    Răng bị xỉn màu, ngả vàng…dùng các biện pháp tẩy trắng răng không hiệu quả có thể bọc răng để cải thiện màu sắc răng

    Răng đã từng được thẩm mỹ sứ trước đó nhưng bị hư, hỏng cần tiến hành bọc lại để đảm bảo tính thẩm mỹ và sức khỏe của răng

    Một số trước hợp bị mất răng phục hình bằng phương pháp cấy ghép implant cũng có thể kết hợp bọc răng sứ thẩm mỹ.

    4. Răng sứ thẩm mỹ có nhiều ưu điểm như vậy nhưng không phải trường hợp nào cũng nên bọc răng sứ. Một số trường hợp không nên làm răng sứ thẩm mỹ:

    Sai lệch khớp cắn quá nặng: Cụ thể là những người bị răng hô, móm, khấp khểnh, răng mọc chen chúc …ở mức độ quá nặng thì nên tiến hành niềng răng chỉnh nha thay vì bọc răng sứ.

    Răng bị hô, vẩu do xương hàm: Với trường hợp này bác sĩ cần phẫu thuật can thiệp trực tiếp vào xương hàm, điều chỉnh xương hàm về vị trí chuẩn và cố định chắc chắn.

    Răng bị gãy, vỡ chỉ còn chân răng: Trường hợp này mô răng thật không còn đủ để làm trụ chống đỡ cho mão sứ, không thể tiến hành phục hình bằng bọc răng sứ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng phương pháp cấy ghép Implant hoặc cầu răng sứ.

    Mắc các bệnh lý động kinh, tim mạch, cao huyết áp nặng…bạn cũng không nên thẩm mỹ răng.

    Trẻ em dưới 18 tuổi hoặc gặp các vấn đề về tâm lý cũng là đối tượng không nên thẩm mỹ răng.

    5. Chế độ ăn uống khi làm răng sứ thẩm mỹ

    Tuy răng sứ có độ bền khá tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nhưng đều đó không có nghĩa là chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian, khi chịu tác động mạnh quá nhiều, răng sứ cũng trở nên kém bền chắc hơn.

    Ngoài ra, những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng không tốt cho răng, vì vậy bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn này.

    Bạn cũng lưu ý sau khi bọc răng sứ nên hạn chế những tác động khiến cho răng bị nhiễm màu như khói thuốc cho dù răng sứ không chịu tác động của màu thực phẩm như vật liệu composite khi hàn trám răng.

    Nên nhai đều cả hai hàm và hạn chế những thực phẩm, đồ uống chứa nhiều chất đường.

    6. Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ

    Lưu ý sau khi bọc răng sứ nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong khi ăn nhai… thì bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa để các bác sỹ kiểm tra và sớm có biện pháp khắc phục.

    Tốt nhất bạn nên thăm khám thường xuyên từ 3-6 tháng để các nha sỹ kiểm tra lại độ sát khít của viền nướu, xem phần nướu có hồng hào hay không.

    Nha sỹ sẽ là người trực tiếp thăm khám và điều trị nếu có bất cứ vấn đề nào liên quan đến răng sứ. Với trường hợp răng sứ bị nứt, vỡ cần tháo phần răng sứ ra và phục hình lại từ đầu mà hoàn toàn không thể chỉnh sửa như phương pháp hàn trám.

    7. Tại Nha Khoa Platinum, quy trình phục hình với công nghệ bọc sứ CT 5 chiều sẽ mang lại cho bạn một hiệu quả tốt nhất.

    Sau khi mài dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%, chính xác tới từng gờ rãnh với sự hỗ trợ của máy quét tự động. Hệ thống thiết kế răng sứ hoàn toàn trên máy tính CAD/CAM – CEREC giúp chế tạo mão sứ một cách nhanh và chuẩn xác nhất.

    Răng sứ sau khi bọc có độ sát khít nướu, hoàn toàn không tổn hại đến mô mềm xung quanh răng.

    Chất liệu sứ cao cấp có giá trị thẩm mỹ như răng thật, độ bền chắc, có khả năng tương thích sinh học cao, tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm không bong tróc, sứt mẻ.

    Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hơn hay muốn đặt lịch khám và sử dụng dịch vụ tại Nha Khoa Platinum

    127 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh | Hotline: 096 779 7799
     
: răng sứ

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!