Không bổ sung Natri trong thực đơn ăn chay là một sai lầm phổ biến

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi ahrixedm, 6/3/19.

  1. ahrixedm

    ahrixedm New Member

    Mặc dù chế độ ăn chay low-carb rất phổ biến và dễ dàng thực hiện theo, nhưng cũng sẽ rất dễ dàng để mắc sai lầm khi bạn ăn chế độ chay low-carb. Và những sai lầm trong chế độ ăn chay low-carb có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ và kết quả dưới mức tối ưu so với những gì bạn mong muốn. Để gặt hái tất cả các lợi ích trao đổi chất của chế độ ăn kiêng low-carb, chỉ cắt giảm lượng carbs là không đủ. Dưới đây là lỗi mọi người thường gặp khi ăn chay low-carb phổ biến nhất, và cách để bạn tránh và không mắc các sai lầm đấy trong chế độ ăn low-carb thực dưỡng. hướng dẫn cách nấu lẩu chay ngon hấp dẫn nhất



    Ăn quá nhiều carb khi ăn chay
    Mặc dù không có định nghĩa về hạn mức nghiêm ngặt trong chế độ ăn low-carb, nhưng bất cứ chế độ ăn nào nào có chỉ số carb dưới 100 – 150 gram mỗi ngày thường được coi là low-carb. Và bạn có thể đạt được chỉ số trong phạm vi carb này, miễn là bạn chịu khó tránh các thực phẩm đã qua chế biến hoặc làm sẵn. khám phá nơi bán đồ ăn chay hà nội được nhiều người ưa chuộng

    [​IMG]



    Ăn quá nhiều protein khi ăn chay
    Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng rất quan trọng mà hầu hết mọi người thường thiếu. Nó có thể cải thiện cảm giác no và tăng khả năng đốt cháy chất béo tốt hơn so với các chất dinh dưỡng đa lượng khác. Nói chung, ăn nhiều protein sẽ dẫn đến giảm cân và cải thiện các thành phần chức năng khác trong cơ thể.


    Tuy nhiên, những người ăn kiêng low-carb bình thường mà ăn nhiều thực phẩm động vật nạc có thể sẽ ăn quá nhiều protein.

    Khi bạn ăn nhiều protein hơn nhu cầu của cơ thể, một số axit amin của nó sẽ được chuyển thành glucose thông qua một quá trình gọi là gluconeogenesis.

    Theo một số nhà khoa học, chế độ ăn kiêng low-carb tốt là chế độ ăn nên có nhiều chất béo và lượng protein vừa phải.

    Lượng protein tiêu chuẩn bạn nên hấp thụ trong chế độ ăn chay low-carb là 0,7 đến 0,9 gram protein cho mỗi pound trọng lượng cơ thể (1,5 – 2.0 gram mỗi kg).



    Quan ngại việc ăn chất béo khi ăn chay low carb
    Hầu hết mọi người nhận được phần lớn lượng calo của họ từ chế độ ăn kiêng – đặc biệt là đường và ngũ cốc. Khi bạn loại bỏ nguồn năng lượng này khỏi chế độ ăn uống của bạn, bạn phải thay thế nó bằng một thứ khác.

    Tuy nhiên, một số người ăn chay tin rằng việc cắt giảm chất béo trong chế độ ăn chay low-carb sẽ giúp chế độ ăn uống của bạn trở nên lành mạnh hơn. Và đây là một sai lầm lớn.

    Nếu bạn không ăn carbs, bạn phải bổ sung chất béo để bù lại. Không làm như vậy có thể dẫn đến đói và việc hấp thụ dinh dưỡng không đầy đủ.

    Không có lý do khoa học nào để sợ chất béo – miễn là bạn tránh chất béo chuyển hóa và chọn chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa đơn và omega-3 thay thế.

    Một lượng chất béo khoảng 70% tổng lượng calo có thể là một lựa chọn tốt cho một số người có chế độ ăn chay low-carb hoặc ketogen.

    Để có được lượng chất béo trong phạm vi này, bạn phải chọn cắt giảm chất béo của các loại thực phẩm chay có chất béo và đưa thêm các chất béo lành mạnh vào bữa ăn của bản thân.



    Không bổ sung Natri
    Một trong những cơ chế chính đằng sau chế độ ăn kiêng low-carb là giảm nồng độ insulin.

    Insulin có nhiều chức năng trong cơ thể của bạn, chẳng hạn như bảo các tế bào mỡ lưu trữ chất béo và thận của bạn để giữ lại natri.

    Trong chế độ ăn kiêng low-carb, nồng độ insulin của bạn giảm xuống và cơ thể bạn bắt đầu giảm lượng natri dư thừa – và lượng nước cùng với nó. Đây là lý do tại sao mọi người thường thoát khỏi tình trạng đầy hơi trong vòng vài ngày sau khi ăn low-carb.

    Tuy nhiên, natri là một chất điện giải quan trọng. Nồng độ natri thấp có thể trở thành vấn đề khi thận của bạn thải quá nhiều.

    Đây là một lý do khiến mọi người gặp phải tác dụng phụ đối với chế độ ăn kiêng low-carb, chẳng hạn như chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu và thậm chí là táo bón.

    Cách tốt nhất để tránh vấn đề này là thêm nhiều natri vào chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm muối vào bữa ăn hàng ngày của bạn – nhưng nếu điều đó không đủ, hãy thử uống một chén nước xuýt mỗi ngày.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!