"Đại gia" mua thiên thạch hơn 14 tỷ đồng là một người kín tiếng, ăn chay trường

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi ahrixedm, 16/11/18.

  1. ahrixedm

    ahrixedm New Member

    Dù là một "đại gia" có tiếng nhưng thông tin về gia đình và cá nhân vị chủ doanh nghiệp vừa mua thiên thạch hơn 14 tỷ đồng để tặng cho một ngôi chùa rất hiếm được tiết lộ.
    Quần thể chùa Tam Chúc. Ảnh: MĐ
    Rạng sáng 19/10 vừa qua (theo giờ Việt Nam), trong phiên giao dịch tại Trung tâm đấu giá RR Auction, thành phố Boston (Mỹ), Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường đã thắng trong cuộc đấu giá mua mảnh thiên thạch có tên "Mảnh ghép Mặt Trăng" với giá 612.500 USD (14,3 tỷ đồng).
    Trao đổi với Tri thức trực tuyến một đại diện của chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) xác nhận khối đá Mặt Trăng được mua bởi doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường để tặng lại cho nhà chùa.
    Doanh nghiệp tư nhân Xuân Trường được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực xây dựng, giao thông và du lịch tâm linh.
    Theo báo Dân trí, khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc không phải là "siêu dự án" đầu tiên mà chủ doanh nghiệp trên triển khai.
    [​IMG]
    Cách đây 12 năm, doanh nghiệp này đã mạnh tay chi cả hàng nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An – chùa Bái Đính và bỏ ra 100.000 USD để đích thân đưa ngọc xá lợi từ Ấn Độ về ngôi chùa này.
    Bên cạnh đó, quy hoạch Khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao trên tổng diện tích 5.100 ha cũng đã được tỉnh Hà Nam phê duyệt.
    Dự án gồm các khu chức năng: Khu du lịch lòng hồ Tam Chúc; khu văn hóa tâm linh; khu trung tâm đón tiếp nghỉ dưỡng. Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường là đơn vị xây dựng các công trình kiến trúc tâm linh và công trình hạ tầng kỹ thuật khu du lịch với tổng vốn đầu tư dự kiến 25.000 tỷ đồng, theo báo Hà Nam.
    Ông Nguyễn Văn Trường được biết đến là người kín tiếng, giản dị và “ăn chay trường” từ nhiều năm nay.
    Và người đứng sau những "siêu dự án" trên là chủ doanh nghiệp - ông Nguyễn Văn Trường.
    Ông Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1963, tại Hoa Lư, Ninh Bình. Ông Trường là một doanh nhân nổi tiếng, nằm trong nhóm doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” và Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế.
    Ông Trường là Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Xuân Trường. Ngoài ra, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, giám đốc khách sạn Hoa Lư.
    Ông Trường hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Những gì báo chí nói về ông đó là một đại gia “kín tiếng, giản dị” và “ăn chay trường”.
    Về những dự án của mình, vị đại gia Ninh Bình nói: “Có người đã đúc kết rất đúng rằng, đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!