Cùng chiêm ngưỡng bộ tượng gỗ Tam Thế Phật rất đẹp

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phodogo, 10/9/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bộ tượng Tam Thế Phật bằng gỗ hương đc nhiều người cho là bự tốt nhất nước ta được những người làm gỗ tài hoa tiến hành ròng rã suốt hơn 1 năm trời.
    Anh Huỳnh Ngọc Vinh, người chủ sở hữu pho tượng sống tại Q.7 - Thành Phố Hồ Chí Minh nói đến bộ tượng phật quý giá của mình: "Tôi đi tìm gỗ làm việc tận Gia Lai. Nhận thấy 1 khối gỗ to sẽ khó, mua đươc ba gỗ khối hương vậy đó là một chiếc duyên. Tôi đề nghị vào tận rừng, khảo sát cả năm trời mới tìm đủ ba khối gỗ quý, chọn phương pháp chuyển vận về nhà. Tiếp đến, 5 thợ gỗ miệt mài chế tạo trong hơn 1 năm mới hoàn thành".
    chúng ta con trai sinh năm 1978, nơi bắt đầu Tam Kỳ, Quảng Nam cho thấy thêm: "Gỗ hương nguyên khối and phệ như vậy, cây nên có tuổi đời trên 200 năm. Quý và thi thoảng là ở đoạn đó. Tôi chắc nịch đấy là bộ tượng phật bằng gỗ hương to nhất Việt Nam".
    mộc nhân Huỳnh Ngọc Vinh bên ba pho tượng Phật tam thế
    Anh Vinh chia sẻ: "Cách đây vài hôm, có 1 tỷ phú tới trả giá tậu bộ tượng phật giá một tỉ đồng mà tôi thấy nhớ tiếc, chưa muốn bán. Đấy là thành quả tâm huyết của mình, bán tiếc đứt ruột, nhưng mà trước sau gì cũng nên bán đặt luân phiên sở làm cho ăn. Nếu có ai trả cao hơn, tôi sẽ bán".
    Bộ tượng Tam thế phật của anh Vinh biểu thị 3 thời của Đức Phật: quá khứ, hiện thời and tương lai; gồm Phật Ca Diếp (quá khứ), Phật thích Ca Mâu Ni (hiện tại), Phật Di Lặc (tương lai). Mỗi bức cao 2,8m, rộng 1,2m, nặng bên trên nửa tấn.
    Anh Vinh tự tin chỉ cho Cửa Hàng chúng tôi những đường vân đẹp nhất của loài gỗ hương cổ thụ, những nét chạm trổ khó hiểu, đầy sống động... Làm choàng lên trạng thái, sự từ bi, khoan thứ và bao dung của Đức phật.
    Ngắm bộ tượng Phật tam thế bằng gỗ hương mang tuổi đời trên 200 năm:
    Ảnh 3 thời kí vãng, hiện thời and tương lai của Ông phật đc khắc họa bằng các nét chạm trổ phức tạp, đầy chân thực bên trên đa số gỗ khối hương.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!