Công nghệ giúp tài xế taxi ở Mỹ có thể làm việc tại nhà

Thảo luận trong 'Mobile - Smartphone' bắt đầu bởi reviewhyip, 12/7/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip New Member

    Một công ty tại Las Vegas đã nghĩ ra cách vận hành dịch vụ xe không người lái khá độc đáo, tận dụng kết nối 5G.
    T-Mobile vừa công bố hợp tác và hỗ trợ kết nối mạng 5G cho Halo, dịch vụ xe điện "không người lái". Theo FastCompany, thực chất dịch vụ này sử dụng tài xế điều khiển từ xa thông qua mạng 5G.
    Khi bấm gọi xe, chiếc xe Kia Niro chạy bằng điện sẽ tự di chuyển tới khách hàng. Họ có thể lái chiếc xe này phục vụ nhu cầu của mình, và khi hết hợp đồng chỉ việc ra khỏi xe. Tài xế điều khiển từ xa sẽ đảm nhận khâu đưa xe tới người dùng và lái xe về điểm đỗ.
    "Chúng tôi sẽ vận hành 5 chiếc xe để thử nghiệm dịch vụ này vào cuối năm 2021. Ban đầu, Halo sẽ hoạt động ở khu vực thành phố Las Vegas vì chính quyền địa phương nơi này rất cởi mở với việc thử nghiệm xe tự hành", Giám đốc Điều hành Halo, Anand Nandakumar cho biết.

    Tài xế lái chiếc xe điện của công ty Halo từ xa. Ảnh: T-Mobile.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tài xế lái chiếc xe điện của công ty Halo từ xa. Ảnh: T-Mobile.
    Với công nghệ RemotePilot độc quyền, Halo đào tạo các tài xế để vận hành chiếc xe không người lái từ xa qua mạng 5G của T-Mobile. Công ty này đã chọn sử dụng kết nối mạng 5G để con người trực tiếp điều khiển xe, không phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ. Hệ thống xe của Halo sẽ được trang bị 9 camera cùng các radar nhằm cung cấp hình ảnh trung thực nhất cho các "tài xế từ xa".
    "Tài xế điều khiển từ xa sẽ có tầm nhìn tốt hơn so với khi ngồi trong khoang lái. Ngoài ra, dịch vụ của Halo sẽ có mức giá rẻ hơn các công ty xe tự hành khác", ông Nandakumar khẳng định.
    Phó chủ tịch điều hành công nghệ của T-Mobile, John Saw cho biết kết nối mạng 5G của công ty này mang lại độ trễ thấp hơn đáng kể. Tuy vậy, việc chuyển đổi giữa kết nối 5G và 4G có thể khiến hình ảnh truyền tải đến các "tài xế từ xa" bị gián đoạn.
    Nhà phân tích của công ty Moor Insights & Strategy, Anshel Sag cũng cho rằng tốc độ tải lên của mạng 5G rất quan trọng. Kết nối này sẽ giúp các tài xế có thể quan sát tốt các hoạt động giao thông trên đường. Ông tin tưởng Halo về mức độ thực tế của dịch vụ này mang lại.
    "Họ đang tiếp cận khách hàng tốt và thực tế hơn nhiều so với các hãng xe tự hành khác", ông Sag nhận định.
    Theo điều khoản của Halo, dịch vụ này yêu cầu khách hàng từ đủ 25 tuổi trở lên và phải nộp bản sao bằng lái xe. Đồng thời, công ty này cần đảm bảo rằng khách hàng không say rượu khi sử dụng dịch vụ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!