3 tiêu chuẩn kích thước bàn giám đốc mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi noithatgiasi, 15/4/19.

  1. noithatgiasi

    noithatgiasi New Member

    Dưới đây là một vài tiêu chuẩn lựa chọn bàn làm việc giám đốc theo kích thước giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về sản phẩm, lựa chọn được sản phẩm hợp phong thủy mang lại lợi ích về sức khỏe và may mắn tài lộc cho người sử dụng.
    Tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn kích thước bàn giám đốc dành cho các vị trí lãnh đạo thường được nghiên cứu dựa trên chiều cao trung bình của người Việt Nam. Một vài thông tin cơ bản dưới đây sẽ giúp hầu hết mọi đối tượng sử dụng bàn làm việc tránh được các bệnh về cột sống, cận thị, đau nhức vai gáy… và nhiều ảnh về sức khỏe khác.

    [​IMG]

    Kích thước chiều cao bàn làm việc

    Thông thường các dòng bàn làm việc có chiều dài 1m2, 1m4, 1m6... rất ít người dùng chọn kích thước lẻ, ví dụ: 1m5, 1m3. Vậy chiều cao của bàn thì sao? Rất đặc biệt là chiều cao chuẩn của bàn làm việc chỉ duy nhất một thông số đó là 750mm. Chúng ta không khó để bắt gặp nhiều chiếc bàn có chiều cao hơn 750mm, đây là chiều cao phi tiêu chuẩn mà người sử dụng đặt các xưởng sản xuất làm với mong muốn được thuận lợi trong làm việc mang nặng xu hướng phong thủy. Tuy nhiên, đối những cương vị lớn cần đến sự sang trọng, đẳng cấp và đồ sộ như vị trí giám đốc thì kiểu chiều cao có thể thay đổi trong khoảng từ 750mm – 760m

    Kích thước chiều dài bàn làm việc

    Chiều dài theo tiêu chuẩn của bàn làm việc là 1,52m. Tuy vậy những chiếc bàn làm việc dành cho nhân viên thông thường thường có chiều dài 1m2, 1m4, 1m6, 1m8… Điều này là do quan niệm truyền thống của người Việt Nam kiêng những con số lẻ, ví dụ như 1m3 hay 1m5. Với kích thước của những mẫu bàn làm việc này bạn nên kết hợp với ghế giám đốc mang phong cách cổ điển của Hòa Phát như mẫu ghế da cao cấp

    Với những sản phẩm bàn lãnh đạo, chiều dài thường lớn hơn nhiều, kích thước tiêu chuẩn là 1,8m, 2,4m có thể dài tới 3,2m tùy thuộc vào từng sản phẩm. Đặc biệt là những mẫu bàn giám đốc đi kèm hộc di động, tủ phụ…

    [​IMG]

    Kích thước chiều rộng của bàn làm việc

    Như trên đã nói, chiều rộng (hay còn gọi là chiều sâu) chuẩn của một chiếc bàn làm việc văn phòng là 0,76m. Nếu không gian làm việc nhỏ hẹp bạn có thể bố trí bàn làm việc rộng khoảng 0,5m nhưng vẫn đảm bảo được sự thuận lợi khi làm việc. Hiện nay với sự phát triển của ngành nội thất các sản phẩm được thiết kế tối ưu hơn có thể sử dụng tại các không gian hẹp và có thể tăng diện tích sử dụng khi cần thiết. Tuy nhiên còn tùy vào tính chất công việc có nhiều thay đổi ta có thể thay đổi thông số chiều rộng của bàn. Một số mẫu bàn làm việc dành cho giám đốc có thể rộng tới 1,2 m tạo không gian thoải mái cho lãnh đạo khi phải lưu trữ nhiều hồ sơ, giấy tờ cùng một lúc trên bàn làm việc.
    Một số yếu tố để xác định kích thước bàn làm việc phù hợp vóc dáng người sử dụng

    - Ngồi thẳng lưng, phần thân bao gồm cả cổ và vai được để thẳng tự nhiên, hai tay để thoải mái trên bàn làm việc
    - Khi đứng, bạn có thể chống hai tay lên mặt bàn.
    - Khi ngồi trên ghế, bạn vẫn có thể vươn tới phía trước bàn và 2 đầu bàn
    - Mặt bàn đủ rộng để bạn có thể đặt các đồ dùng cần thiết như điện thoại, sổ sách, tài liệu phục vụ cho công việc

    Một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao bàn bằng 0,46 chiều cao người ngồi và chiều cao của ghế bằng 0,27 chiều cao người ngồi. Hiện nay, có rất nhiều dòng sản phẩm bàn và ghế làm việc giám đốc có thể tùy chỉnh độ cao cho phù hợp với vóc dáng và thói quen của người sử dụng. Vì thế việc lựa chọn cho mình một chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp với vóc dáng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Để lựa chọn được cho mình bàn giám đốc có kích thước phù hợp văn phòng, đầu tiên bạn cần nắm được độ rộng hẹp không gian văn phòng làm việc. Đối những phòng giám đốc có không gian nhỏ và vừa, bàn giám đốc có kích thước vừa phải kèm với hộc treo hay hộc bàn di động sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm được không gian trong khi vẫn đảm bảo được các nhu cầu sử dụng. Còn nếu bạn sở hữu văn phòng giám đốc có không gian rộng việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể chọn những chiếc bàn có kích thước lớn để đem lại sự thoái mái khi làm việc, đồng thời thể hiện sự sang trọng, quyền uy của vị lãnh đạo.

    NỘI THẤT GIÁ SỈ HẢI ĐĂNG
    ĐC: B15/21 – QL50 – Bình Hưng – Bình Chánh – TPHCM
    ĐT: 0868.920.921
    Mail: [email protected]
    Web: noithatgiasi.org
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!