trạng nước thải rò rỉ từ bãi rác phía núi gò Bà Công

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi havu2018, 22/11/18.

  1. havu2018

    havu2018 New Member

    xử lý rác thải công nghiệp hai năm nay con người phải gánh chịu bối cảnh thải nước thất thoát từ bãi rác phía núi gò Bà Công ra ruộng đồng. Qua chứng nhận thực tế, chúng tôi bắt gặp thải nước của bãi rác rò rỉ từ cống thoát, chảy ra cống rãnh giao thông đường thủy có màu đen ngầu, hôi thối, ô nhiễm và độc hại; rác thải cũng tràn ra lồng bồng tại kênh mương. tại 1 số thửa ruộng gần bờ cõi có thoát nước rò rỉ, nhiều hộ dân đã phải bỏ canh tác vì lúa không phát triển được, héo úa chết dần hoặc không trổ bông.

    Bà Hồ Thị Hoan đề đạt: “Nước đen sì, có mùi hôi thối, tôi xuống đồng công tác, khi trở về thủ túc ngứa ngáy khó chịu không dễ chịu, nổi mẩn đỏ, rộp da gây lở loét. Vụ gần đây, tôi xuống giống đến 3 lần mà còn chết, có lên cây thì Tiếp đến cứ chết dần, trổ nghẹn hoặc không trổ được, gây thất bát”.
    Tại vùng ruộng phạm vi hoạt động giáp với gò Bà Công có khoảng gần 20 hộ đang canh tác chịu ràng buộc trực tiếp. hồi xưa, khi chưa xảy ra bối cảnh rò rỉ thải nước bãi rác, vùng ruộng này rất tốt tươi, không bao giờ mất mùa. khi đó bãi rác nhỉ nước thải cho đến bây giờ, gần 20 hộ gia đình này thường xuyên bị thất bát, nhiều hộ trồng lúa lại phải đi mua gạo vì canh tác thất thu.

    Ông Nguyễn Sỹ có đám ruộng khoảng 750m2 tại đồng Bèo Súng (vùng gần kề với bãi rác gò Bà Công), hiện nay đang bị tác động ảnh hưởng liên đới từ thoát nước thất thoát ở bãi rác, than: “Vào mùa mưa, bãi rác tràn nước thì chảy thẳng ra cả cánh đồng Bèo Súng này, gây tác động ảnh hưởng diện rộng. nhiều hộ dân đã phải bỏ ruộng, chứ quan yếu canh tác nổi. Mọi năm ruộng cho năng suất khoảng 300kg lúa/sào, từ đó có mặt trên thị trường thải nước bãi rác, hiệu suất quá thấp, còn dưới 170kg/sào. Cứ thế này thì dân làm nông tôi khổ sở ghê lắm”.
    gợi ý Báo SGGP, ông Lê Văn Hùng, Trưởng phòng làm chủ đô thị huyện Hoài Nhơn, xác nhận: “Qua đánh giá một cách thực tế, chúng tôi ghi nhận nguyên lý rò rỉ thải nước tại bãi rác là có thật.

    đầu tư này của Bỉ đầu tư, do Công ty TNHH thể tích Vạn Tường (trụ sở đóng tại TPHCM) lắp ráp hệ thống xử trí thoát nước của bãi chôn lấp. vào thời điểm cuối năm 2016, khi đâm vào thực hiện không có rác, nước rỉ khá lâu, nên quan trọng thực hiện đồng bộ được hệ điều hành xử lý chất thải. phải đưa tới năm 2017 mới có rác và nước thải, cần phải triển khai bộ máy xử lý thải nước. Khi đang chạy lại, máy móc bị hư hỏng, gỉ sét, mang tới thoát nước bị thất thoát ra bên ngoài.

    Trước tình trạng này, đơn vị đã phải UBND huyện Hoài Nhơn, huyện cũng từng có chỉ huy sẽ thực hiện ngân sách của huyện khoảng 500 triệu VND để giải quyết và khắc phục trường hợp bất ngờ; dự toán đã và đang được gửi lên Phòng kinh tế tài chính huyện. tôi sẽ mời Công ty Vạn Tường về khảo sát để tiến hành sửa sang, dự định việc tu bổ, sửa sang sẽ xong trước tháng 2-2018. khái niệm thải nước đã thất thoát ra ruộng dân, bên tôi sẽ kiểm tra lại và bằng máy bơm hút vào bể để giữ lại tại hố. Còn việc bồi hoàn cho người dân, bên tôi gh>i nhận bình luận của bà con, tiếp nối sẽ đề nghị lên UBND huyện nhăc nhở quyết định”,

    Xem thêm:=> công ty thu mua phế liệu công nghiệp => giá xử lý rác thải công nghiệp
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!