Tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật và nguyên lý hoạt động in ống đồng

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi pqmseo, 17/9/21.

  1. pqmseo

    pqmseo New Member

    Một trong những phương pháp in ấn hiện đại được áp dụng trong ngành in bao bì, in bao nhựa được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn ngày nay là kỹ thuật in ống đồng.

    Vậy in ấn ống đồng là gì? Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật này là gì? Trật tự những bước thực hiện trong chế tạo bao bì được thực hiện như thế nào? Tất tần tật thông in về kỹ thuật in ấn này sẽ được trả lời ngay ở đây. Quý người sử dụng hãy tìm hiểu ngay nhé.

    >> Tham khảo: https://tamanhduong.vn/in-ong-dong-la-gi.html

    In ống đồng là gì?
    Kỹ thuật in ống đồng hay còn gọi là in lõm, là phương pháp in ấn được sử dụng loại trục in ấn được mạ đồng dày khoảng 100 microns và các phần tử in là các hình ảnh, chữ viết được khắc sâu nằm dưới bề mặt trục in. Những phần tử không in sẽ hiện lên trên bề mặt trục in ấn và tất cả bên ngoài in lõm đều được in chủ yếu ở dạng cuộn.

    [​IMG]

    Nguyên lý của kỹ thuật in ống đồng
    Kỹ thuật in ống đồng được in ấn dựa trên nguyên lý in ấn lõm, những phần tử được khắc lõm vào bề mặt kim loại.

    Khi mực in ấn được đưa lên bề mặt khuôn in ấn, rồi tràn vào những chỗ lõm của những phần tử in ấn. Tiếp đến, dao gạt mực sẽ gạt sạch những mực thừa ra khỏi bề mặt khuôn in ấn, phần mực còn lại nằm ở chỗ lõm của những phần tử in.

    Khi in ấn gặp áp lực, mực trong các chỗ lõm sẽ truyền sang bề mặt vật liệu. Sau khi in xong, mỗi một đơn vị đều có đơn vị sấy vì mực in ấn ống đồng có độ nhớt không cao khoảng 0,1 Pa.s giúp cho mực nhanh khô và đạt chất lượng cao hơn.

    Cách kỹ thuật in ấn lõm này thường xuyên được khá nhiều đơn vị chế tạo bao bì chọn lựa in ấn những loại bao bì như: túi hộp giấy, in ấn túi giấy,… Được áp dụng in ấn trên khá nhiều chất liệu khác như: màng nhựa dẻo, giấy, kim loại mỏng, OPP, PE, PET,… với khá nhiều loại bao bì đòi hỏi chúng ra phải in rồi ghép lại với nhau để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh với kỹ thuật in này. Đây được gọi là in ấn ống đồng màng ghép.

    [​IMG]

    Ưu điểm và nhược điểm của kỹ thuật in ống đồng
    Khác với các hình thức in ấn khác như in ấn chồng màu hoặc in ấn offset thì kỹ thuật in ấn ống đồng sở hữu những điểm tốt nổi bật như:

    • Độ chính xác cao.
    • Khả năng phục chế hình ảnh chất lượng cao.
    • Độ bền của trục in lớn có thể in tái bản để dùng.
    • Tốc độ in ấn nhanh đạt 200m/phút.
    Tuy nhiên, bên ngoài in này có một điểm ngăn chặn là giá tiền cao và đòi hỏi số lượng in ấn lớn từ 500.000 vòng tua trở lên.

    Các bước in ống đồng
    trình tự chế tạo bao bì bởi kỹ thuật in ống đồng được thực hiện theo 6 bước cụ thể như sau:

    Bước 1: Thiết kế mẫu mã
    những mẫu mã của bao bì được thiết kế ngay trên máy tính và lưu tại đó trong không có gian 3 chiều. Sau đó, người ta dựa những mẫu mã của bao bì để tạo nên các hình ảnh, màu sắc phù hợp đẹp mắt, gây ấn tượng với sản phẩm.

    Bước 2: Chế tạo bản in ấn
    Với bước này, người ta tạo những phần tử hoặc những hình ảnh trên ống đồng để làm bản in ấn ống đồng.

    Bước 3: Sắp xếp, bố trí khuôn in
    Sắp xếp, bố trí những loại vật liệu in trên các khuôn in sao cho thống nhất và tối ưu nhằm tiết kiệm mức giá sản xuất và khuyến mãi in ấn xuống tại mức rất thấp nhất.

    [​IMG]

    Bước 4: Tiến hành in ấn hình ảnh
    Khởi động máy, tiến hành thực hiện in các hình ảnh của hộp lên các loại vật liệu giấy mà quý người sử dụng chọn lựa như giấy, kim loại hay nhựa mỏng,… dựa trên nguyên lý in ấn ống đồng.

    >>> Lưu ý là nên in những mẫu sản phẩm và đánh giá những mẫu này đã đạt yêu cầu hay chưa rồi mới cho in ấn hàng hóa loạt để tạo ra sản phẩm in ấn chất lượng nhất.

    Bước 5: Làm khuôn bế tạo hình cho bao bì
    Dao tạo rãnh và dao cắt đứt gắn trên 1 tấm gỗ để tạo khuôn bế, cắt và tạo rãnh tờ in ấn theo hình dáng thiết kế hoặc cắt sản phẩm là quá trình cắt tờ in thành các nhãn riêng biệt để dùng.

    Bước 6: Gia công tờ in ấn thành bao bì hoàn chỉnh
    Thực hiện bước cuối cùng là loại bỏ các phần thừa lỗi, dán mép dọc của hộp,… tạo thành một bao bì hoàn chỉnh.

    → kết thúc công đoạn thực hiện phương pháp in bao bì bởi kỹ thuật in ống đồng.

    Tâm Ánh Dương – Đơn vị sản xuất bao bì chất lượng
    Tâm Ánh Dương là một trong số những đơn vị sản xuất bao bì uy tín tại Thành phố HCM. Để tăng lên chất lượng sản phẩm, đã đầu tư trang thiết bị hiện đại. Dây chuyền chúng tôi đang dùng gồm: Máy in ống đồng chồng màu điện tử, máy kiểm phẩm, máy làm túi, máy chia cuộn, máy thổi 3 lớp, 5 lớp, máy tráng, máy ghép khô có dung môi và không có dung môi,…Mọi thông tin chi tiết các bạn tham khảo tại https://tamanhduong.vn/

    Công ty TNHH Tâm Ánh Dương

    Địa chỉ: 31 Đường 17, KP.3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCM

    Điện thoại: (028) 6283 6536 - 6283 6535

    Hotline: 09 33 52 72 82

    Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!