Sơn epoxy cho sắt thép theo cách thức phun như thế nào

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi pqmseo, 20/10/20.

  1. pqmseo

    pqmseo New Member

    Việc sơn epoxy cho sắt thép là thời kỳ không quá khó khăn nhưng phải đảm bảo thực hiện theo đúng kĩ thuật về các yếu tố: lớp sơn, thời kì khô, tỉ lệ pha sơn, điều kiện thời tiết, chuẩn bị bề mặt….Chính do vậy bài viết này sơn sàn giá rẻ chất lượng sẽ hướng dẫn cho bạn Mẹo sơn epoxy cho sắt thép bằng máy phun sơn công nghiệp để đạt được độ bền tối đa song song có đáp ứng những yêu cầu về thẩm mỹ, độ dày màng sơn và tiêu chuẩn quốc gia với các dự án.

    Ba điều cần lưu ý trước lúc thực hành sơn epoxy cho sắt thép

    - Vật tư sơn epoxy chống rỉ

    - Sơn lót epoxy chống rỉ.

    - Sơn epoxy lớp phủ màu.

    - Dung môi pha sơn

    - Các phương tiện thực hiện sơn sắt thép.

    Máy phun sơn công nghiệp (khuyên dùng): chuyên sử dụng để sơn dạng đặc như sơn epoxy cùng với đó là đảm bảo giai đoạn vận hành của máy diễn ra ổn định (không bị tụt áp, tắc vòi,…)

    [​IMG]
    Điều kiện môi trường.

    Tưởng chừng không quan yếu nhưng thời tiết tác động không nhỏ đến giai đoạn sơn lúc gặp mưa, gió, bụi cát.. Chính vì vậy bạn nên:

    Dự đoán thời tiết trước khi thực hiện công việc sơn chống rỉ epoxy cho sắt thép.

    Chỉ nên thi công sơn epoxy cho sắt thép khi đạt điều kiện nhiệt độ từ trên 20°c đến dưới 40°c và độ ẩm dưới 75% (độ ẩm càng cao thời gian khô càng lâu).

    Thời gian thích hợp nhất nên sơn từ chín -11h sáng và 14h – 17h (khuyến nghị với thời tiết nắng ráo).

    Với điều kiện sơn trong nhà hoặc các khu vực tầng hầm nên có quạt hút gió và thiết bị các thiết bị bảo hộ sơn giảm thiểu tác động đến sức khỏe (vì sơn epoxy có dùng dung môi pha loãng và bay hơi).

    Sơn epoxy cho sắt thép theo cách thức phun

    Làm sạch bề mặt kim loại.

    Bằng máy bắn bi hoặc phun cát để vệ sinh bề mặt (hoặc máy mài lưỡi cước) để dòng bỏ tạp chất bám trên bề mặt kim loại.


    >>> Tham khảo thêm:Các loại sơn epoxy tại bình dương

    [​IMG]
    Sơn lót epoxy một lớp (lớp tạo chân bám)

    Pha sơn lót epoxy chống rỉ Đinh Ngân (mã SP: G-600-EXP hoặc R-600-EXP) theo định mức cần dùng và tỉ lệ pha sơn như bảng thông tin kĩ thuật sơn.

    Kiểm tra áp (hoặc thông số khí nén) trước lúc thực hành phun trong khoảng 15Mpa – 17Mpa min (150kp/cm2 – 170kp/cm2) đồng thời điều chỉnh béc phun từ 0,38-0,53 mm

    Thực hiện phun sơn với khoảng Mẹo từ 15 – 20cm, phun tuần tự theo phương ngang từ trái sang phải sau đấy phun theo phương dọc từ trên xuống dưới. Nên phun đều tay với lực gió vừa phải để giảm thiểu những sự cố trong quá trình sơn.

    Sơn phủ epoxy sắt thép 2 lớp tạo màu hoàn thiện

    Sau lúc sơn lót đã khô cứng hoàn toàn (khác với khô bề mặt) từ khoảng từ 6 – 8h, Sơn phun sơn epoxy lớp phủ màu đầu tiên (lớp tạo màu)

    Sau 6 -8h tiếp theo, thực hành sơn epoxy phủ màu lớp hoàn thiện (lớp tạo thẩm mỹ).

    Lưu ý:

    Mỗi bước thực hành sơn đều phải trải qua 2 lượt sơn (theo một lượt phương ngang & dọc) để đạt đúng độ dày.

    Thời gian khô của sơn có thể ngắn hoặc lâu hơn tùy vào điều kiện môi trường nhưng phải đảm bảo khô cứng mới sơn lớp tiếp theo (tránh hiện tượng màng sơn bị nhăn do lớp sơn trước chưa khô).

    Nên dùng, lắp đặt hoặc vận tải vật liệu sau 48h để đảm bảo lớp sơn được khô cứng hoàn toàn đảm đương tốt công năng và thẩm mỹ.

    Đó là những chia sẻ của Epoxy Hoàng Gia: https://sonepoxyhoanggia.com/ về hướng dẫn sơn epoxy cho bề mặt sắt thép. Trong trường hợp bạn có các câu hỏi về kĩ thuật sơn hay cần mua sơn epoxy chống rỉ cho kim khí đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn và phục vụ tận tình nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!