Quy tắc ứng xử và mẹo vặt khi đi thang máy

Thảo luận trong 'Mua Bán Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi southwestgate, 28/10/21.

  1. southwestgate

    southwestgate Active Member

    Trong ý thức của con người ngày nay, thang máy là chỗ mọi người ứng xử khó hiểu nhất. Ai trong chúng ta cũng đều đi thang máy một số lần trong ngày, nhất là đối với nhiều thành phố lớn. Vậy mà quá trình ít ỏi ở thang máy hầu như không bao giờ tồn lại trong ký ức chúng ta, đó chưa kể tình trạng con người thường ứng xử rất khó hiểu khi buộc phải chia sẻ một không gian nhỏ với người khác, dù đó là người quen hay lạ.
    Có thể mọi người đang tìm: thang máy không hố pit
    - Hãy chào hỏi khi đi thang máy ở chung cư mọi người biết nhau.
    - Xếp hàng và tôn trọng trật tự đó, phụ nữ, trẻ em, người già, người tàn tật phải được ưu tiên
    - Hãy đợi thang tiếp theo khi thang máy đã đầy người
    - Hãy đợi thang khác nếu bạn nhìn thấy một người bạn không tin tưởng trong thang máy một mình.
    - Hãy đi thang bộ nếu bạn chỉ lên xuống một hai tầng.
    Khi ở trong thang máy

    Nếu bạn vào trước thì hãy đướng vô phía sau. Khi bạn lên tầng cao nhất hay xuống tầng thấp nhất thì hãy đứng lui vô trong cùng, để chỗ cho mọi người để tránh cản bước mọi người ra trước.
    Nếu bạn đứng kế bảng điều khiển thì hãy giữ cửa cho người khác ra vào, hoặc bấm số tầng cho người khác để không bị tinh huống họ cần với tay qua mặt người đi chung.
    Thang máy là một không gian nhỏ hẹp vì thế bạn hạn chế nói chuyện trong thang máy, đặc biệt là không phải nói chuyện điện thoại trong cabin thang máy. Nếu cần, chào hỏi xong hãy quay người hướng mắt ra phía cửa, đừng đứng đối diện vì bạn có thể vô tình tạo cảm giác khó chịu cho người khác.
    Khi bước ra, hãy đi thật nhanh nếu có thể để những người đứng phía sau không cần chờ bạn và các người bên ngoài có thể bước vào luôn.
    Khi đi cùng trẻ em những bậc phụ huynh phải chú ý văn hóa đi thang máy để tạo cho con em mình một thói quen khả quan, ứng xử đúng hình thức chỗ công cộng, vì các em sẽ học theo những hành động và lời nói của bố mẹ.
    Mẹo vặt để sử dụng thang máy gia đình tốt, an toàn, hiệu quả

    [​IMG]
    Ông bà có câu "của bền tại người", dù là một món hàng nào dù tốt ra sao nếu không được dùng đúng cách cũng sẽ đem đến nhiều rắc rối nhất định thậm chí còn dẫn tới các hư hại nặng nề và cũng với mặt hàng cũng thế. Những năm gần đây thang máy điện nói chung và thang máy 2 tầng của gia đình nói riêng đã dần phổ biến, không phải là cái gì đó rất xa lạ đặc biệt là ở một số thành phố do đó việc trang bị cho mình những kỷ năng, mẹo để sử dụng và bảo quản thang máy an toàn là việc nên làm.
    - Vệ sinh thang máy: Không nên dùng nước rửa kính để sử dụng lau bề mặt tấm inox sọc nhuyễn vì như thế sẽ tạo ra các vết ố, nước rửa kính chỉ cần dùng cho inox gương còn để làm sạch và làm bóng inox sọc nhuyễn thì nên dùng dầu D/O (Diesel Oil - dầu diesel).
    - Nếu không sử dụng thang máy 3 tầng trong một thời gian dài, nên đưa thang lên tầng cao hơn. Chỉ với hành động không quá phức tạp trên sẽ làm cho thang tránh được các sự cố ngập nước dẫn đến thiệt hại trầm trọng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!