Phương pháp chế biến hàu và những món ngon từ hàu

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi willson105, 15/4/21.

  1. willson105

    willson105 New Member

    Hàu không chỉ là loại thực phẩm chứa rộng rãi chất dinh dưỡng mà còn là món ngon được phổ biến ý trung nhân thích.

    Không những thế, chẳng hề ai cũng biết cách chế biến hàu thơm ngon để hàu vừa tươi ngon vừa giữ được hương vị tới khi đun nấu. Vì vậy, hãy cùng haisanbaba Đánh giá bí quyết chế biến hàu sữa, hàu biển và các món ngon từ hàu nhé!

    Trong các món ngon từ hàu, thường được đam mê nhất có thể nói đến: Hàu nướng mỡ hành, hàu hấp sả, hàu cừu xù, hàu chấm mù tạt, cháo hàu…

    Tuy thế, hàu là cũng là dòng hải sản khó sơ chế, nếu như không biết cách thức sẽ làm món ăn có mùi hôi tanh và mất đi mùi vị. Cùng xem qua cách chế biến hàu ngay sau đây.

    Phương pháp chế biến hàu sống

    Dù là bí quyết chế biến hàu biển hay chế biến hàu sửa đều có chung 1 thời kỳ làm cho sạch. Hàu sữa sau khi sắm về, bạn nên ngâm sở hữu nước sạch khoảng 2 – 3 tiếng để lớp bùn bên ngoài hàu được mềm và giai đoạn rửa sạch sẽ dễ dàng hơn.

    Tiếp theo, bạn lấy hàu ra, sử dụng bàn chải chà sạch từ phần cuống vỏ hàu đến miệng vỏ hàu theo đường vân cong. Vừa cọ vừa rửa hàu dưới vòi nước chảy để trôi hết lớp bùn đất.

    Sau lúc rửa sạch lớp vỏ, bạn tiêu dùng mũi dao cho vào khe của hàu và tách mạnh để 2 lớp vỏ tách ra. Tiếp theo, rửa lại bằng nước sạch cho hết những mảnh vỏ li ti bắn vào là được.

    [​IMG]
    Lưu ý: lúc cạy vỏ hàu bằng cách dùng dao nhọn, bạn nên chú ý không được để mũi dao chạm vào phần giết mổ hàu sẽ khiến cho bể phần bụng nước của hàu.

    Tương tự, hàu sẽ bị khô và mất đi chất ngọt tình cờ. Hơn nữa, vỏ hàu sắc bén nên bạn cần đeo găng tay để giảm thiểu bị thương lúc cạy vỏ hàu.

    Tất cả thắc mắc xin liên hệ với chúng tôi: https://haisanbaba.com/ để được phục vụ một cách tốt nhất

    Các món ngon từ hàu

    Thịt hàu có vị ngọt thanh tự nhiên, lúc phối hợp với vất kỳ vật liệu nào cũng tạo nên mùi vị thơm ngon, làm bất kỳ người nào cũng khó lòng cưỡng lại. Cùng xem thử cách làm những món ngon trong khoảng hàu sở hữu gì cần lưu ý nhé!

    Hàu hấp

    Bạn chuẩn bị sả cây, chặt bỏ gốc, rửa sạch, rồi cắt khúc. Tiếp theo, bạn cho phần sả cây đặt dưới đáy nồi, rồi cho hàu lên trên. Sau ấy, cho vào 1 ít nước, rồi bắc lên bếp, đun sở hữu lửa cho đến khi hàu chín.

    Bạn mang thể nêm nếm phần nước hấp có 1 ít bột ngọt, hạt nêm, tuyến phố cho vừa khẩu vị. Khi hàu chín, bạn tắt bếp là thưởng thức được rồi đó. Bạn cũng đừng quên chuẩn bị muối tiêu chanh chấm kèm giết thịt hàu để hưởng thụ mùi vị thơm ngon của món ăn.

    [​IMG]
    Hàu nướng

    Sau lúc làm sạch hàu, bạn cho hàu lên vỉ, nướng trên bếp than hoa. Nếu như làm món hàu nướng mỡ hành, trong khi nướng hàu, bạn chuẩn bị hành lá cắt nhỏ rồi cho vào phi thơm mang mỡ, nêm nếm chút muối và bột ngọt là được.

    Sau đó, khi hàu chín, bạn rưới mỡ hành lên hàu và nướng thêm 2 phút là được. Khi hoàn tất, bạn sẽ cảm nhận được giết mổ hàu sữa béo ngậy cùng thêm vị cay cay nước chấm tương ớt, vị giòn giòn và dai dai của hành lá làm cho bạn nhớ mãi hương vị thơm ngon của món ăn này, ăn hoài không chán.

    [​IMG]
    Hàu rán bột cừu xù

    Bạn tách giết thịt hàu ra chén riêng. Tiếp theo, tách lấy phần lòng đỏ trứng, đánh đều lên. Sau ấy, cho hàu vào trứng, rồi lăn qua bột mì, cuối cùng là áo qua lớp bột chiên xù.

    Khiến hot dầu, rồi cho hàu vào chiên ngập dầu, khi hàu chín vàng, thì vớt ra để ráo là có thể thưởng thức kèm có tương ớt được rồi đấy!

    [​IMG]
    Hàu cừu trứng

    Giết hàu rửa sạch, ngâm rượu trắng 10 phút để khử mùi tanh hoặc mang thể sát muối hay rửa mang nước cốt chanh. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ .

    Đập trứng ra tô, cho gia vị, tiêu xay, hành lá khuấy đều. Khiến cho hot dầu trong chảo, phi tỏi già, cho giết thịt hàu vào xào tái. Tiếp theo đổ trứng vào rán chung có hàu, trứng chín vàng 2 mặt là hoàn tất.

    Cháo hàu

    Hàu rửa sạch, tiêu dùng dao lách vào miệng hàu để tách đôi, lấy riêng phần giết mổ hàu bên trong. Giữ lại cả phần nước hàu. Gạo tẻ và nếp vo sạch, cho vào nồi, đổ nước ngập gấp 3 so lần rồi nấu nhừ thành cháo.

    Khi hạt gạo đã nở bung, mở nắp và cho nước hàu và hàu vào. Hành tím xắt nhỏ, phi thơm rồi cho hàu vào xào nhanh. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi cháo đã chín nhừ, múc ra tô, rắc thêm tiêu và ngò rí thêm và thưởng thức

    [​IMG]
    Sở hữu cách thức chế biến hàu sống cùng cách thức thực hiện những món ăn trong khoảng hàu như trên, kỳ vọng Anh chị em sẽ đem đến cho gia đình mình các bữa ăn hấp dẫn và ngon miệng. Chúc Anh chị em thành công!

    Nhà Hàng Chu Thiên Ân Nhận Đặt Tiệc Và Cung Cấp Hải Sản, Baba, Cua Hoàng Đế, Tôm Hùm Alaska, Lợn Rừng và Đồ Rừng
    Địa Chỉ: 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội
    0975 025 877
    [email protected]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!