Màn chiếu là gì? Cách sử dụng màn chiếu

Thảo luận trong 'Điện Tử' bắt đầu bởi pqmseo, 2/8/21.

  1. pqmseo

    pqmseo New Member

    Màn chiếu là gì? Có bao nhiêu loại? Lắp đặt và dùng có đơn giản không? Nếu bạn quan tâm, có thể xem thêm bài viết dưới đây của Minh Tân để hiểu rõ hơn nhé!

    >> Tham khảo về màn chiếu điện tại: https://www.maychieuminhtan.com/man-chieu-dien-dalite/

    Màn chiếu là gì? Màn chiếu điện là gì? Hướng dẫn dùng
    hầu hết tất cả mọi người chắc chắn đều không có xa lạ gì với 2 từ màn chiếu. Chúng được sử dụng rộng rãi trong những trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các trường phổ thông, văn phòng, hoặc hội trường… hầu hết những sinh viên, nhân viên văn phòng người nào cũng biết tới. Nó được sử dụng kèm với máy chiếu để đáp ứng trong quá trình giảng dạy, những cuộc họp, hay thuyết trình…

    Tuy là vậy nhưng đối với 1 số người vẫn chưa hình dung ra được nó có hình dạng như thế nào? Cách thức sử dụng ra sao? Sau đây chúng tôi xin quảng cáo 1 số khái niệm về màn chiếu để những bạn được rõ hơn

    1. Màn chiếu là gì?
    Màn chiếu (Projector Screen) là 1 tấm màn được làm từ loại vải chuyên dụng. Có khả năng khuếch đại ánh sáng khá cực tốt. Màu trắng được dùng để nhận ánh sáng phát ra từ máy chiếu. Trên bề mặt của màn chiếu được sơn 1 lớp sơn trắng có chứa đựng các hạt phản quang giúp tăng độ sáng lên gấp 2-3 lần so với chiếu vào tường trắng bình thường. Phía sau màn chiếu được sơn 1 lớp màu đen để tránh ánh sáng thoát ra phía sau.

    [​IMG]

    2. Có bao nhiêu loại màn chiếu
    Căn cứ vào mục đích của người sử dụng, mà nhà phân phối đã đưa ra khá nhiều loại màn. Có khá nhiều kích thước và chất liệu khác nhau. Như:

    - Màn chiếu cố định treo tường,

    - Màn chiếu 3 chân di động,

    - Màn chiếu khung cố định,

    - Màn chiếu điện điều khiển từ xa,

    - Màn chiếu bạc 3D...

    Để biết rõ hơn về từng loại màn chiếu, ta đi lần lượt cấu tạo và cách thức dùng chúng như sau:

    2.1 Màn chiếu 3 chân
    Là loại thông dụng được những công ty tổ chức sự kiện hoặc dùng. Tiện lợi trong việc mang đi cũng như trình chiếu tại khắp nơi khác nhau. Thiết kế khung chân di động là tương đối chắc hẳn đảm bảo cho việc di chuyển khá nhiều lần mà không có bị hư hỏng. Dễ dàng lắp đặt, gọn, nhẹ.

    [​IMG]

    2.2 Màn chiếu treo tường kéo tay
    Là loại màn được khá nhiều người dùng nhất, được gắn cố định trên tường. Với điểm mạnh là mức giá tương đối rẻ, dùng bền bỉ. Cách thức sử dụng cũng khá dễ dàng, chỉ cần kéo xuống và giữ khoảng 1 giây sau đó thả ra nó sẽ dừng lại, tương tự như cuốn lên.

    2.3 Màn chiếu điện treo tường (Điều khiển từ xa)
    Là loại được cấu tạo bằng hệ thống motor điện tại 2 đầu mút. Thay vì như màn chiếu kéo bởi tay thì màn chiếu điện dùng remote điều khiển từ xa giống như những thiết bị điện tử khác. Cách lắp đặt thì cũng treo cố định lên tường hoặc trần giống như màn kéo tay.

    2.4 Màn chiếu khung cố định
    Là loại màn cũng có chất liệu như 3 loại trên. Nhưng thiết kế của nó được bao quanh bằng 1 khung sắt, thép, nhôm, hay gỗ,... Như khung ảnh, và được đóng cố định lên tường

    2.5 Màn chiếu bạc
    Là loại màn chuyên dụng được dùng trong hệ thống phòng chiếu phim 3D. Trên bề mặt được phủ 1 lớp bạc có khả năng phát huy tối đa ánh sáng từ máy chiếu. Màn chiếu bạc thật sự là chọn lựa hoàn hảo lúc bạn lắp đặt phòng chiếu phim 3D chuyên nghiệp hoặc gia đình.

    [​IMG]

    3. Hướng dẫn dùng
    Tùy thuộc vào từng loại màn chiếu mà bạn lắp đặt thì sẽ có cách dùng khác nhau. Khi mua thì bên bán sẽ hướng dẫn bạn rõ ràng hơn.

    Để có thể chọn lựa được 1 loại màn chiếu cực tốt, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được trả lời mọi nghi vấn.

    Trên thị trường ngày nay có rất thương hiệu màn chiếu được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay. Đa phần các loại này đều có tính năng và cấu tạo giống nhau. Bạn nên chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng là được. Qúy khách có thể tham khảo thêm tại https://maychieuminhtan.com/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!