Giảm cân cấp tốc liệu có phải giải pháp an toàn?

Thảo luận trong 'Sức Khỏe - Làm Đẹp' bắt đầu bởi giambeonhanh, 17/10/18.

  1. giambeonhanh

    giambeonhanh New Member

    Là phụ nữ ai cũng mong muốn mình có một thân hình đẹp và quyến rũ, vì thế có những người tìm mọi cách để giảm cân nhanh, giảm cân cấp tốc mà không hề biết những hậu quả nghiêm trọng đằng sau việc cố chịu đựng những cơn chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể do việc giảm cân gây nên. Nhưng đó cũng chỉ là một phần ảnh hưởng xấu do chính người giảm cân không tìm hiểu kĩ trước khi thực hiện.


    [​IMG]


    Bạn sẽ tìm ra câu trả lời chính xác cho việc đó ngay sau đây, ngay tại bài viết này. Hi vọng bạn sẽ đọc thật kĩ nó và chúc bạn thành công !


    Tác hại của việc giảm cân cấp tốc

    Tại sao ở đây mình lại đề cập đến tác hại của việc giảm cân cấp tốc trước tiên?


    Thông thường đa phần ở những người béo phì họ không muốn bản thân mình vận động, không có lòng kiên nhẫn và quyết tâm giảm cân. Họ sẽ tìm và làm mọi cách để có thể giảm béo siêu tốc chính vì thế vô tình khiến cho trọng lượng cơ thể bị mất cân đối đột ngột dẫn đến cơ thể mệt mỏi, khả năng lao động bị giảm sút.


    Việc đưa ra các tác hại này sẽ đánh vào tâm lý và làm thay đổi đi nhận thức sai lầm của mỗi người về các phương pháp giảm cân cấp tốc mà họ đã và đang thực hiện.


    Giảm cân nhanh có thể gây tăng cân trở lại


    Một chế độ ăn kiêng để giảm cân được coi là tốt nếu nó đảm bảo tiêu chí lành mạnh, đủ dinh dưỡng và không có hại cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn chọn phải chế độ ăn kiêng không tốt cho sức khỏe thì có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, mất cơ bắp và làm cho sự trao đổi chất chậm hơn. Điều này không những khiến bạn mệt mỏi, dễ có nguy cơ mắc bệnh mà thậm chí còn có thể không đạt được mục đích giảm cân.

    Nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh điều này là đúng. Lý do chính là bởi vì sau một thời gian ăn kiêng không khoa học, bạn sẽ cảm thấy cơ thể không ổn định (do bị thiếu chất) và dễ dàng rơi vào tình trạng suy sụp, dẫn tới bỏ cuộc và... ăn bù. Kết quả là giảm cân siêu tốc đâu không thấy mà thay vào đó là cân nặng ngày càng tăng lên.


    Giảm cân nhanh gây ra những tác dụng phụ về sức khỏe


    Một chuyên gia dinh dưỡng tên Lambert cho biết: "Khi bạn giảm lượng calorie, những thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra vì bạn ăn ít đi, có nghĩa là các chất dinh dưỡng quan trọng như khoáng chất và vitamin được đưa vào cơ thể cũng bị giảm. Cùng với sự thiếu hụt dinh dưỡng này, cơ thể có thể phải đối mặt với nhiều bệnh khác nhau. Ví dụ, thiếu vitamin D, canxi và phốt pho có thể dẫn đến xương yếu và dễ gãy. Ngoài ra, mệt mỏi và thiếu máu có thể phát sinh do thiếu sắt và vitamin B12 trong chế độ ăn uống".


    Giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến mất cơ


    Hầu hết mọi người muốn giảm chất béo khi nghĩ đến việc giảm cân, nhưng thực tế, với nhiều chế độ ăn kiêng, việc giảm cân thường kết thúc việc mất nước và cơ.


    [​IMG]

    Chế độ ăn uống phù hợp tác động lớn đến việc giảm cân cấp tốc


    Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít calo thường dẫn đến mất nhiều cơ hơn chế độ ăn giàu chất calorie. Về lâu dài, bạn nên quan tâm đến chuyện giảm chất béo và tăng cơ cùng một lúc chứ không phải là chỉ giảm chất béo không. Nếu bạn giảm cân quá nhanh mà không kịp có kế hoạch xây dựng cơ, lượng cơ của bạn sẽ mất dần đi, dẫn đến thiếu năng lượng và dễ mệt mỏi.


    Nếu bạn là người chăm tập luyện và tập thể dục cơ bắp, bạn sẽ nhận thấy trọng lượng cơ thể không giảm đi nhưng đừng buồn vì như vậy là bạn đã đốt cháy chất béo và đồng thời xây dựng cơ bắp.


    Giảm cân quá nhanh có thể khiến sự trao đổi chất của cơ thể bị chậm lại


    Sự trao đổi chất của bạn là hoạt động xác định số lượng calo bạn đốt mỗi ngày. Các yếu tố khác như tuổi tác, giới tính và gen có thể ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất của bạn. Nhưng việc giảm cân quá nhanh có thể thực sự làm cho quá trình trao đổi chất chậm lại, có nghĩa là bạn đốt ít calo hơn.


    [​IMG]


    Quá trình chuyển hóa chậm lại có thể là do bạn bị mất cơ và làm giảm hormone tuyến giáp. Để tránh điều này, bạn nên giảm chất béo một cách ổn định chứ không nên quá vội vàng. Nhờ vậy, không những bạn có thể giữ được trọng lượng cơ thể ổn định mà còn không lo tăng cân trở lại.


    Giảm cân cấp tốc an toàn và hiệu quả

    Cách để giảm cân an toàn và hiệu quả nhất chính là có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, gây tác dụng trực tiếp vào các khối xương, cơ và tổng trọng lượng của cơ thể.


    [​IMG]

    Giảm cân cấp tốc an toàn bằng công nghệ


    Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp cho cơ thể bạn giảm cân một cách từ từ nhưng đảm bảo bạn sẽ không tăng cân lại tốt hơn nhiều so với việc áp dụng các phương pháp giảm cân nhanh như giảm cân nhanh trong 1 ngày,.. Nó giúp cơ thể dần thích nghi với việc trọng lượng giảm , khiến cơ thể không mệt mỏi, không gây ra những triệu chứng phụ, nguy hiểm đến sức khỏe.


    Xem thêm:


    dịch vụ giảm béo

    giảm cân nhanh trong 2 tuần

    cách giảm béo vai và bắp tay


    Suy cho cùng việc giảm cân cấp tốc nó cũng có những mặt lợi và hại của nó tùy vào từng người biết nhìn nhận và áp dụng phương pháp giảm cân sao cho phù hợp để không phải ảnh hưởng đến sức khỏe mà cân nặng lại không được như ý.
     
  2. bangbang2020

    bangbang2020 New Member

    thank chủ thớt đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho nhiều người. Nhất là những người đang có nhu cầu giảm cân
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!