Giải pháp an ninh nào là tối ưu nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Mua Bán Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi SmartHome, 12/7/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Đối với các tòa nhà chung cư, nơi tập trung nhiều hộ gia đình cùng sinh sống thì việc đảm bảo an ninh là một trong những yếu tố quyết định khiến khách hàng có ký vào hợp đồng mua nhà hay không. Chính vì thế, việc lắp đặt trang thiết bị an ninh là cần thiết phải có. Việc lựa chọn các giải pháp an ninh được tích hợp thành một hệ thống đồng bộ, hoàn chỉnh vừa giúp tối ưu hiệu quả vận hành giúp xoay xở xử lý sự cố khi có báo động một cách nhanh chóng, kịp thời nhất.
    Dưới đây, Công ty TNHH E-Smart Home giới thiệu giải pháp an ninh dành cho các tòa nhà chung cơ bao gồm: Hệ thống Camera giám sát, hệ thống kiểm soát ra vào và hệ thống báo động-báo trộm-báo cháy. Quý khách hàng hãy cùng tìm hiểu nhé.

    Một giải pháp không thể thiếu hiện nay đó là sử dụng camera ghi hình kết nối wifi. Hệ thống này hỗ trợ đắc lực cho bộ phận an ninh giám sát một cách chuyên nghiệp. Camera giám sát giúp cho việc quản lý được sát sao và xử lý một cách nhanh chóng, đồng thời tạo tâm lý an tâm cho chủ đầu tư, công nhân viên, thậm chí là cả khách hàng. Camera cho phép quay và chụp mặt từng người ra vào khu vực quản lý đồng thời ngăn chặn các hành động phá hoại, trộm cắp.
    Cấu tạo của sản phẩm gồm:
    - Camera: thu nhận và truyền tín hiệu hình ảnh từ vị trí lắp đặt về bộ xử lý trung tâm.
    - Thiết bị truyền dẫn: Switch, bộ khuếch đại tín hiệu và dây dẫn, sử dụng cáp đồng trục với hệ thống camera IP.
    - Bộ xử lý trung tâm: Đầu ghi hình, ổ cứng, màn hình TV, máy tính để quan sát và lưu trữ hình ảnh
    Hệ thống báo động, báo cháy, báo rò rỉ khí gas
    Hệ thống báo động giúp phát hiện khi có người lạ đột nhật, có khói, rò rỉ khí gas nhằm mang lại sự an toàn cho người và của trong tòa nhà. Việc tích hợp hệ thống báo cháy, các đầu dò chấn động… vào hệ thống an ninh sẽ cho phép phát hiện và định vị nhanh chóng khu vực cháy hoặc bất kỳ một sự xâm nhập bất hợp pháp nào. Đồng thời hệ thống sẽ phát ra tín hiệu âm thanh và hình ảnh để cảnh báo tới người vận hành.
    Lợi ích của hệ thống báo động, báo cháy
    - Cảnh báo sự xâm nhập của kẻ trộm từ bên ngoài nhờ hệ thống cảm biến (cảm biến chuyển động, cảm biến từ…) được đặt ở cửa ra vào, cửa sổ, hành lang hoặc xung quanh căn nhà.
    - Cảnh báo khi có cháy, hay có khói xảy ra trong ngôi nhà nhờ các cảm biến khói, cảm biến nhiệt.
    - Khi phát hiện thấy có các hiện tượng bất thường, các cảm biến sẽ gửi tín hiệu về hệ thống điều khiển về trung tâm, từ đó sẽ báo động bằng còi hú, loa, đèn chớp, đồng thời thông báo đến các số điện thoại được cài đặt trước.
    - Chủ nhà có thể tắt hoặc mở trung tâm báo động từ xa bằng điện thoại di động, thao tác dễ dàng tiện lợi, đặc biệt thiết bị báo trộm ngày nay áp dụng công nghệ wireless rất tiện dụng cho việc lắp đặt.

    Hệ thống kiểm soát ra vào hay còn được gọi là Access Control thường được ứng dụng rộng rãi nhất trong các lĩnh vực kiểm soát – an ninh trong các tòa nhà lớn hay các trung tâm thương mại, khu chung cư… Hệ thống kiểm soát an ninh này giúp cho việc quản lý người được chặt chẽ, tối ưu hơn. Ngoài việc đảm bảo an ninh cho mỗi đơn vị, thiết bị kiểm soát cửa còn có thể kết hợp làm máy chấm công cho mỗi công nhân viên trong công ty.
    Việc kiểm soát ra vào được diễn ra theo một quy trình rất nghiêm ngặt, có thể quản lý độc lập từng cửa hoặc quản lý nhiều cửa. Việc quản lý ra vào cửa sẽ giúp cho công nhân viên và khách hàng tránh đi nhầm dẫn tới việc mất thời gian và không đảm bảo an ninh cho mỗi đơn vị.
    • Một số đặc tính của thiết bị kiểm soát ra vào
    - Kết nối với máy tính thông qua phần mềm. Giúp thể hiện các truy cập tại các cửa với thời gian thực, và phát ra báo động nếu có đột nhập trái phép. Báo cáo chi tiết về các truy nhập trong thời gian theo yêu cầu.
    - Hỗ trợ nhiều loại thẻ: thẻ từ, barcode, thẻ proximity (thẻ không tiếp xúc), thẻ proximity với chuẩn HID, thẻ cảm ứng cấp cho nhân viên (cho phép dán ảnh của từng cá nhân lên thẻ (số lượng đáp ứng theo yêu cầu).
    - Hỗ trợ việc kiểm tra hai lần (double check) bằng cách quẹt thẻ và nhập mã số PIN, nhằm tránh tình trạng thẻ bị thất lạc.

    >>>Xem Thêm: Cảm biến chống trộm hồng ngoại

    - Báo cáo có thể được in trực tiếp từ bộ điều khiển hoặc thông qua máy tính đưa ra file.
    - Kết nối với hệ thống báo cháy, khi có dấu hiệu báo cháy ngay tại khu vực thì hệ thống khóa cửa sẽ tự động mở đảm bảo tính an toàn cao.
    Những công trình lớn thường được trang bị hệ thống quản lý an ninh tích hợp đạt tiêu chuẩn hiện đại. Việc ứng dụng của hệ thống cũng giúp ích cho việc phòng ngừa và xử lý rủi ro về an toàn, bảo mật, nâng cao hiệu quả quản trị cho chủ đầu tư.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!