Gạo lứt so với gạo trắng: Loại nào tốt hơn?

Thảo luận trong 'Thời Trang Mẹ và Bé' bắt đầu bởi toancauinvest, 3/7/21.

  1. toancauinvest

    toancauinvest New Member

    Gạo là lương thực chính của hàng triệu người trên thế giới. Ở nhiều vùng của Ấn Độ, gạo là thành phần chính của bữa ăn và ngày nay có một số loại gạo có sẵn trên thị trường, chẳng hạn như gạo lứt, gạo trắng và thậm chí cả gạo tre .

    Chúng ta thường bắt gặp gạo trắng, gạo lứt, gạo giã tay, gạo đỏ,… Ở Ấn Độ, gạo trắng và gạo lứt là phổ biến nhất và lợi ích của những loại gạo này thường được tranh luận.

    Đối với bệnh nhân tiểu đường, các bác sĩ theo dõi cân nặng khuyên dùng gạo lứt thay vì gạo trắng. Biết lý do tại sao bạn nên bổ sung nhiều gạo lứt trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

    Nạp bằng chất xơ

    Một trong những lý do chính khiến gạo lứt được coi là tốt cho sức khỏe là do hàm lượng chất xơ của nó, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa các triệu chứng tiền tiểu đường. Một cốc gạo lứt chứa 3,5 gam chất xơ, trong khi gạo trắng chỉ có 0,6 gam chất xơ. Bên cạnh đó, gạo trắng cũng trải qua quá trình xử lý như đánh bóng và tinh chế nên rất giàu carbohydrate.

    Gạo trắng rất dễ tiêu hóa do hàm lượng chất xơ thấp và cung cấp năng lượng tức thì. Mặc dù gạo lứt mất nhiều thời gian để tiêu hóa, nhưng nó giúp bạn cảm thấy no suốt cả ngày và là nguồn ngũ cốc ưa thích cho những người bị bệnh tiểu đường.

    Nội dung calo

    Theo FDA, một chén gạo lứt nấu chín cung cấp cho bạn 218 calo, 4,5 gam protein và 45,8 gam carbohydrate trong khi một chén gạo trắng nấu chín cung cấp cho bạn 242 calo, 4,4 gam protein và 53,8 gam carbohydrate. Nếu bạn đang muốn cắt giảm lượng calo thì gạo lứt là lựa chọn ưu tiên.

    Chất dinh dưỡng dày đặc

    Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng phong phú như magiê, phốt pho, mangan và vitamin niacin và thiamine. Gạo trắng được tăng cường các chất dinh dưỡng như folate, niacin, thiamine, selen và mangan. Nhưng nếu bạn đang muốn giảm cân thì gạo lứt là tốt nhất vì nó có hàm lượng calo thấp hơn và nhiều chất xơ hơn gạo trắng.

    Gạo là một loại ngũ cốc không chứa gluten và phổ biến đối với những người đang hạn chế các sản phẩm từ lúa mì. Bằng cách chọn gạo lứt có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn, đồng thời kiểm soát cẩn thận khẩu phần ăn, để hạn chế các triệu chứng đường cao, gạo có thể là một phần của chế độ ăn lành mạnh.
     
: gạo lứt

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!