Để sử dụng thiết bị điện an toàn cần chú ý

Thảo luận trong 'Điện Tử' bắt đầu bởi badinhn159, 14/7/16.

  1. badinhn159

    badinhn159 New Member

    • Ngắt điện mọi

    lúc có máy đi sửa, khi kỹ thuật viên đang mở máy kiểm tra (dĩ nhiên là có cắm điện), đừng thấy họ sờ vào bên trong máy, mà bạn táy máy khiến theo... vô cùng nguy hiểm cho bạn và kỹ thuật viên. Bởi kỹ thuật viên điện tử bao giờ cũng mang giày dép để phương pháp điện, còn bạn vào nhà bao giờ cũng lịch sự để giày, dép ở ko kể cửa.

    • Thay cầu chì

    các chiếc máy tivi, đầu video,... đều sở hữu cầu chì riêng, ví như bị đứt cầu chì, bạn mang thể thay mẫu khác mang cùng chỉ số Ampere với cầu chì cũ (ghi trên vỏ cầu chì). Riêng đầu CD đa số ko có cầu chì.

    • Thận trọng

    ví như máy bị đứt cầu chì và sở hữu hiện tượng bất thường như: Rẹt lửa, bốc khói thì đừng thay cầu chì ngay, vì sở hữu thể làm cho máy hư trầm trọng thêm. thấp nhất bạn đem đến bảo hành để chọn nguyên nhân xử lý.

    • dùng ổ cắm, phích cắm rẻ

    Để dùng những đồ vật điện, phải buộc phải đưa điện từ nguồn điện - thông qua ổ điện - tới vật tiêu thụ điện - thông qua phích cắm điện. Muốn truyền điện phải chăng, phích cắm điện và ổ điện buộc phải tương thích, cộng tuân theo tiêu chuẩn nhất định về hình dáng, kích thước và an toàn điện...
    Tiết diện của dây dẫn điện tương thích mang trang bị điện. Dây sở hữu tiết diện lớn hơn công suất thiết bị, sẽ tiêu hao điện nhiều hơn. Trong khi đó, dây có tiết diện nhỏ hơn công suất thiết bị, sẽ dễ dẫn đến những sự cố như dây điện nóng lên, khiến cho nóng chảy lớp vỏ bọc cách điện. phải chăng nhất, buộc phải dùng dây do nhà phân phối thiết bị điện bán kèm theo sản phẩm.


    • Dây điện phải yêu thích

    sử dụng dây điện với kích thước (đường kính) nhỏ so có công suất vật dụng, không các khiến hao điện hơn, mà còn không an toàn về điện. lúc máy hoạt động, sờ vào mặt ngoại trừ dây dẫn trường hợp khá ấm là bạn đã dùng dây quá nhỏ, bắt buộc cần thay dây.

    • Ổ cắm điện

    1 số ổ cắm điện (loại di động), dùng dây điện nhỏ để giảm tầm giá. Bạn ko bắt buộc mua mẫu dây này, vì bạn với thể sử dụng ổ cắm này đồng thời cho những vật dụng hơi lớn như: Tủ lạnh, bàn ủi, nồi cơm điện...sẽ cực kỳ dễ xảy ra hiện tượng chập, nổ do quá tải.

    • giảm thiểu sét

    nên rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông gần xảy ra. sở hữu những đường dây điện thoại hay dây điện, vì nối với lưới bên không tính buộc phải siêu sở hữu thể bị ảnh hưởng sét đánh lan truyền. bắt buộc tránh xa những dây này và những vật sử dụng điện với khoảng phương pháp ít nhất là một m. Vô tuyến nối có dây anten để ngoại trừ trời cũng cực kỳ buộc phải rút ra khi mang giông.

    Xem thêm: ống điện


    Xem thêm: ống nước
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!