Bí Kiếp Học Tiếng Trung

Thảo luận trong 'Tư Vấn Du Học - Tuyển Sinh' bắt đầu bởi chaucaphu, 22/10/18.

  1. chaucaphu

    chaucaphu New Member

    TẠI SAO BẠN PHẢI HỌC TIẾNG TRUNG? Đây luôn là 1 câu hỏi lớn của nhiều người khi rất nhiều giới trẻ rủ nhau học tiếng Trung trong xã hội hiện nay. Có thể là nằm ở chỗ xã hội phát triển và hội nhập nhiều công ty Trung Quốc, Đài Loan đến Việt Nam đầu tư và phát triển. Họ đòi hỏi một lượng lớn nhân viên Việt Nam biết nói tiếng Trung và đó cũng một trong những lí do dẫn đến tiếng Trung trở nên cần thiết và quan trong

    Vậy để học tiếng Trung như thế nào mới hiệu quả đặc biệc là tự học ở nhà, bạn cần phải có những phương pháp học tập phù hợp và cần phải đặt rõ mục tiêu mình đạt được sau khi học tiếng Trung là gì. Nếu bạn là người muốn tự học tiếng Trung để giao tiếp, trung tâm mình sẽ có phương pháp phù hợp để giúp bạn tự học tiếng Trung có hiệu quả hơn.


    1. Tìm kiếm giáo trình phù hợp

    Khi bạn bắt đầu học tiếng Trung thì giáo trình là một yếu tố không thể thiếu. Hiện nay,giáo trình giảng dạy tại các trường Đại học vẫn là giáo trình Hán ngữ 6 quyển (Đại học NN Bắc Kinh) , giáo trình BOYA (đã có bản tiếng việt) và bạn có thể dễ dàng mua được tại các nhà sách cửa hàng. Nếu bạn cảm thấy giáo trình đó không phù hợ với bạn thì bạn có thể lựa chọn giáo trình khác như: 360 câu Đàm thoại tiếng hoa,...

    Lưu ý: vì bạn là người bắt đầu học nên khi mua sách bạn hãy chọn giáo trình từ cơ bản đến nâng cao nhé!

    2. Luyện tập phát âm thanh mẫu và vận mẫu

    Bước đầu tiên trong quá trình học tiếng trung là luyện phát âm thanh mẫu và vận mẫu, đây là một bước quan trọng để quyết định sự chuẩn xác trình độ tiếng trung của bạn sau này. Đối với người tự học tại nhà không có sự trợ giúp của thầy cô hay bạn bè thì càng khó khăn hơn. Nhưng bạn đừng lo lắng, các bạn có thể xem các video hướng dẫn phát âm thanh mẫu và vận mẫu tại các trang web học tiếng trung, hoặc Youtube. Đấy chính là công cụ giúp bạn rèn luyện được kĩ năng phát âm của bản thân.

    3. Học các bộ thủ phổ biến và từ vựng

    Tiếng Trung có lượng chữ viết rất là lớn, làm sao để có thể học hết đây? Bạn đừng lo, từ vựng tiếng Trung được cấu tạo từ các bộ khác nhau (trong tiếng Trung có 214 bộ thủ) nên các bạn có thể học các bộ thủ trong tiếng Trung từ đó bạn có thể đoán nghĩa của từ đó mà không phải học từng từ. Bạn sẽ cảm thấy tiếng Trung thật đơn giản và dễ học.

    4. Luyện tập viết và nói thường xuyên

    Luyện viết thường xuyên có thể giúp bạn hớ từ lâu hơn đồng thời có thể rèn luyện cho bạn kĩ năng viết tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể cùng bạn bè nói chuyện với nhau bằng tiếng Trung để nâng cao khả năng giao tiếp của bản thân.

    5. Nghe nhạc và xem phim

    Khi bạn cảm thấy mệt mỏi trong việc học rất nhiều từ mới thì thay vào đó bạn có thể mở một bài nhạc hay một tập phim lên xem. Bạn xem không hiểu cũng không sao cứ nghe nhiều, điều đó sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc rèn luyện kĩ năng nghe của bản thân. Lần đầu bạn có thể không hiểu, không sao, vừa nghe vừa lặp lại câu nói đó, sau khi đã nói được câu hoàn chỉnh cùng với tốc độ của đoạn clip, nhạc; bạn mới dần nghe và tra và hiểu nghĩa. Dần dân trình độ nghe và nói của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều, cũng từ đó nâng cao khả năng giao tiếp của bản thân..

    6. Tìm kiếm trung tâm chất lượng

    Sau một khoảng thời gian học, bạn cảm thấy hứng thú và muốn học chuyên sau hơn về tiếng trung, hiểu rõ hơn về ngữ pháp ,... nhưng bạn lại không muốn luyện thi để vào đại học thì các trung tâm ngoại ngữ sẽ là một lựa chọn chính xác và duy nhất của bạn. Nhưng làm thế nào để biết được trung tâm nào chất lượng và uy tín đây?

    Hiện nay, có rất nhiều trung tâm giảng dạy tiếng trung có uy tín và chất lượng, trong đó có một số trung tâm bạn có thể tìm hiểu thử: Trung tâm ngoại ngữ trường KHXH & NV, Trung tâm ngoại ngữ Newsky, Trung tâm ngoại ngữ Trường Đại học Sư Phạm,....
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!