5 loại thực phẩm đừng nên kiêng khi giảm cân

Thảo luận trong 'Sức Khỏe - Làm Đẹp' bắt đầu bởi giambeonhanh, 29/10/18.

  1. giambeonhanh

    giambeonhanh New Member

    Đây đều là những loại thực phẩm giàu chất béo nhưng lại hỗ trợ giảm cân cũng như rất tốt cho sức khỏe toàn cơ thể.

    Bất kỳ ai đang giảm cân đều có thói quen kiêng chất béo tuyệt đối. Tuy nhiên, đôi khi đó lại là các chất béo tốt cho cơ thể nên dễ khiến cơ thể thiếu chất nghiêm trọng và tăng nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn.

    Vì thế, nếu đang muốn giảm cân và đang kiêng chất béo thì bạn nên nhớ đừng loại các chất béo này ra vì nó là loại chất béo tốt cho cơ thể và cũng không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng.

    Trứng

    Phần lớn chất béo trong trứng đều thuộc dạng không bão hòa đơn nên an toàn cho cơ thể lẫn cân nặng. Ngoài ra, trứng còn chứa hàm lượng protein cao, nhiều vitamin, khoáng chất như phốt pho, kali và vitamin A nên không chỉ tốt cho hệ thống tim mạch mà còn hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

    Đặc biệt, trứng còn chứa nhiều chất cholin, một chất dinh dưỡng cho não mà 90% người dân đều bị thiếu. Do đó, khi giảm cân thì bạn không nên kiêng trứng để cơ thể nhận đủ dưỡng chất cần thiết hơn nhé.

    [​IMG]



    Mặc dù bơ chứa nhiều chất béo và calo nhưng các nhà nghiên cứu lại cho biết rằng, người ăn bơ thường xuyên có cân nặng ổn định và ít mỡ bụng hơn so với những người không ăn. Bởi bơ vốn là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa nên rất an toàn cho cơ thể lẫn cân nặng,

    Ngoài ra, bơ còn chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau như vitamin E, axit folic, chất xơ và các carotenoid. Đặc biệt, phần chất béo trong trái bơ còn giúp cơ thể hấp thụ lycopene và beta carotene từ các loại rau như rau bina và cà rốt nên đây là loại chất béo bạn không nên kiêng.

    [​IMG]

    Dừa và dầu dừa

    Dừa và dầu dừa là những nguồn giàu chất béo tốt nhất trên hành tinh. Nhiều nghiên cứu cho biết rằng, những loại chất béo này có lợi cho người bị bệnh Alzheimer và bệnh tim mạch.

    Ngoài ra, chất béo có trong cơm dừa cũng giúp thúc đẩy trao đổi chất lên đến 120 calo mỗi ngày và cũng được chứng minh là giúp bạn giảm béo bụng hiệu quả nên nếu bạn đang muốn giảm cân thì cũng không nên kiêng chất béo từ loại thực phẩm tuyệt vời này.

    [​IMG]

    Các loại cá béo

    Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích... đều chứa rất nhiều axit béo omega 3. Tuy đây là chất béo nhưng nó lại vô cùng tốt cho sức khỏe tim mạch lẫn trí não. Ngoài ra, axit béo omega 3 còn có hiệu quả trong việc xây dựng cơ bắp nên cũng hữu ích hơn cho quá trình tập luyện thể chất.

    Do đó, các nghiên cứu đều cho thấy những người ăn cá béo thường xuyên có xu hướng khoẻ mạnh hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, trầm cảm, chứng mất trí và các bệnh thông thường khác.

    [​IMG]

    Các loại hạt

    Các loại hạt như hạt dẻ, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều... rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin E, magie... và là một nguồn protein thực vật rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, các loại hạt cũng chứa nhiều axit béo omega 3 - một loại chất béo lành mạnh có lợi cho tim, cơ, khớp... giảm nguy cơ béo phì, tim mạch và tiểu đường loại 2. Do đó, các loại hạt là nguồn thực phẩm cần thiết nên bổ sung nếu bạn đang trong quá trình giảm cân để cân bằng dinh dưỡng và tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều.

    [​IMG]

    Nguồn: Steptohealth, Health

    Các bài viết liên quan:
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!