4 cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Thảo luận trong 'Điện Lạnh' bắt đầu bởi HTC Lighting, 13/8/19.

  1. HTC Lighting

    HTC Lighting New Member

    Bước sang gần nửa tháng 8 rồi nhưng tình trạng nắng nóng vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều nhà méo mặt vì vẫn phải trả hóa đơn tiền điện cao, nguyên nhân chính cũng bởi dùng điều hòa. Long Bình Plaza sẽ bật mí cho bạn 4 cách dùng máy lạnh cực tiết kiệm mà khả năng làm mát vẫn hiệu quả.



    [​IMG]

    Không nên để điều hòa nhiệt độ hoạt động suốt ngày đêm
    Đặc biệt vào ban đêm, nhiệt độ ngoài trời sẽ giảm xuống. Nên bạn không cần để thiết bị chạy quá nhiều với nhiệt độ quá thấp. Hơn nữa trong khi ngủ, khí lạnh điều hòa sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là trẻ em. Bạn có thể hẹn giờ, căn thời gian để điều hòa tự ngắt vừa bảo vệ được sức khỏe cho gia đình, vừa tiết kiệm điện.

    Chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng ngủ
    Một căn phòng quá nhỏ trong khi bạn lại sử dụng máy điều hòa với công suất lớn, sẽ không tránh khỏi việc lãng phí điện năng. Và ngược lại, với căn phòng quá lớn, nhưng bạn lại sử dụng máy công suất nhỏ, thì dù bạn có chạy hết công suất vẫn sẽ không cảm thấy được sự thoải mái.

    Vì vậy, khi lựa chọn điều hòa Hitachi, bạn nên nhờ nhân viên tư vấn. Cũng như tìm hiểu xem diện tích căn phòng mình đang ở là bao nhiêu.

    Chọn chế độ Dry


    Các chế độ của điều hòa

    Chế độ này có hình giọt nước, có tác dụng làm giảm nhiệt độ phòng và làm khô không khí.

    Bình thường khi sử dụng điều hòa, chúng ta thường chọn chế độ làm lạnh nhanh (có hình bông tuyết). Tuy nhiên việc này sẽ khiến cục nóng phải hoạt động liên tục. Để đưa khí nóng ra bên ngoài, gây tiêu tốn điện năng.

    Còn với chế độ Dry, nó hoạt động theo công thức hút ẩm và làm khô không khí trong phòng.

    Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyến cáo, bạn chỉ nên sử dụng một chế độ phù hợp nhất. Tránh luân chuyển liên tiếp giữa chế độ này với chế độ kia, sẽ gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy lạnh.

    Làm mát căn phòng
    Vấn đề này có lẽ được ít người quan tâm nhất. Tuy nhiên nó cũng
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn rao vặt Việt Nam. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!